ReadyPlanet.com
ละไม มิวสิค
ละไม ไทยแลนด์
ละไม วาไรตี้
ละไม ต่างแดน
เกี่ยวกับเรา
ติดต่อเรา




เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์

          เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ (ASIATIQUE  The River Front) โครงการไลฟ์สไตล์ริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งแรกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย นับเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ล่าสุดของกรุงเทพมหานคร

          เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ถือกำเนิดขึ้น ภายใต้แนวคิด Festival Market and Living Museum แหล่งท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งริมแม่น้ำเจ้าพระยาขนาดใหญ่
รวบรวมร้านค้ากว่า 1,500 ร้านให้คุณเพลิดเพลินไปกับการช้อปปิ้ง อิ่มอร่อยกับร้านอาหารที่มีให้เลือกถึงกว่า 40 ร้าน และยังมีสถานที่แสดงโชว์หุ่นละครเล็กโจหลุยส์ และคาลิปโซ่ คาบาเร่ต์ รวมทั้งรูปปั้น ประติมากรรม ที่สอดแทรกเรื่องราวสำคัญในอดีตเพื่อเป็นเชิงความรู้ในด้านต่าง ๆ แก่คนรุ่นหลัง เช่น วิถีชีวิตริมแม่น้ำเจ้าพระยา การค้าขายกับต่างประเทศในยุคล่าอาณานิคม พร้อมบอกเล่าถึงความเจริญของสถาปัตยกรรมในยุคนั้น ด้วยการปรับปรุงอาคารเก่า และรักษาโครงสร้างทางสถาปัตยกรรมในสภาพเดิมไว้เกือบทั้งหมด ซึ่งทำให้ผู้มาเยือนได้อิ่มเอมบรรยากาศและทัศนียภาพสวย ๆ สนุกสนานกับการถ่ายรูปเก็บภาพแห่งความประทับใจ


          ต้องยอมรับครับว่า เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เป็นแหล่งช้อป กิน เที่ยว พักผ่อนหย่อนใจ แหล่งใหม่ล่าสุดใจกลางกรุงเทพฯ แห่งนี้ ในแต่ละวันรองรับผู้คนที่มาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะศุกร์, เสาร์, อาทิตย์ ก็จะลำบากในการหาที่จอดรถสักหน่อย ถึงแม้ทางโครงการฯ เตรียมที่จอดรถรองรับได้ถึง 2,000 คันก็ตาม อีกทั้งสภาพการจราจรหนาแน่น แต่ผู้คนก็ไม่ย่อท้อครับ เพราะมาถึงที่แล้วก็รู้สึกอิ่มตา อิ่มใจ กับมุมสวย ๆ แปลกตาของสถานที่ เพราะเจ้าของโครงการฯ ก็คือ TCC LAND กลุ่มไทยเจริญคอร์ปอเรชั่น บรรจงเนรมิตพื้นที่ทั้งหมด 72 ไร่ สร้างสรรค์สถาปัตยกรรมในสไตล์โคโลเนี่ยล หรือในยุคสมัยรัชกาลที่ 5

         ความเป็นมาของที่ดินผืนนี้ ในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 18 ซึ่งตรงกับยุคสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 ประเทศในแถบทวีปเอเชียถูกรุกรานโดยชาติมหาอำนาจจากยุโรป และด้วยสายพระเนตรอันยาวไกล พระองค์ทรงมีพระราชดำริที่จะพัฒนาประเทศให้เจริญรุดหน้าทัดเทียมนานาอารยประเทศ จึงทรงตัดสินพระทัยเจริญสัมพันธไมตรีกับราชอาณาจักรเดนมาร์ก พร้อมกับการก่อกำเนิดท่าเรือของบริษัท อีสท์ เอเชียติก ซึ่งมีนายฮันส์ นิลล์ แอนเดอร์เซน ชาวเดนมาร์กเป็นเจ้าของ เพื่อการค้าไม้สักไปต่างประเทศ จึงสร้างท่าเรือขนถ่ายสินค้าขึ้น   ณ ท่าเรือแห่งนี้ เป็นจุดเริ่มต้นของประตูการค้าสากลระหว่างสยามประเทศและยุโรป เป็นกุญแจดอกสำคัญที่ทำให้สยามดำรงความเป็นเอกราชมาจนปัจจุบัน ในวันนี้ ณ ผืนแผ่นดินเดิม อันเป็นที่ตั้งของท่าเรือ อีสท์ เอเชียติก ได้ถูกเนรมิตให้กลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง ภายใต้ชื่อ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ “ASIATIQUE The Riverfront”

เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ แบ่งเป็น 4 ย่าน ด้วยกัน ได้แก่
ย่านเจริญกรุง ประกอบไปด้วย ร้านขายของที่ระลึก และสินค้าของตกแต่งบ้าน รวมทั้งร้านอาหารหลากหลาย อีกทั้งยังมีโรงละคร ที่รองรับผู้ชมได้กว่า 400 ที่นั่ง สำหรับผู้ที่ชื่นชอบศิลปวัฒนธรรมไทย กับหุ่นละครเล็ก โจหลุยส์ หรือโชว์สุดอลังการจากคาลิปโซ่

ย่านกลางเมือง
เป็นลานจัดกิจกรรมกลางแจ้ง และโซนอาหารเครื่องดื่มนานาชาติ บรรยากาศชิล ๆ  สบาย ๆ

ย่านโรงงาน รวบรวมร้านอาหาร ผับ และร้านค้ามีสไตล์มากมาย พรั่งพร้อมไปด้วยสินค้าแฟชั่น และของประดับตกแต่ง ให้เลือกซื้ออย่างจุใจ ในบรรยากาศสนุกสนานยามค่ำคืน

ย่านริมน้ำ ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศแบบพาโนราม่า ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ด้วยทางเดินริมแม่น้ำที่ยาวกว่า 300 เมตร อิ่มอร่อยกับร้านอาหารมีระดับมากมาย ทั้งอาหารญี่ปุ่น อิตาเลี่ยน ไทย จีน และซีฟู้ด ในบรรยากาศชมทัศนียภาพสวย ๆ ของแม่น้ำเจ้าพระยา

          เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 17.00 – 24.00 น. แต่ก็มีร้านค้าหลาย ๆ ร้านที่เปิดบริการก่อน 17.00 น.
แต่ในช่วงเย็นจนถึงค่ำคืนบรรยากาศจะงดงามด้วยแสงไฟตกแต่งประดับประดาน่าประทับใจ นอกจากนี้ ทางโครงการฯ ยังนำเอาการแสดงโชว์ต่าง ๆ, จัดกิจกรรม และคอนเสิร์ตมาแสดงให้ชมกันอยู่เป็นประจำ

           เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์
สามารถเดินทางมาได้หลายทางครับ ไม่ว่าจะขับรถส่วนตัวมา, เรือโดยสาร, รถโดยสารด่วนพิเศษ BRT, รถไฟฟ้า BTS สถานีตากสินแล้วต่อด้วย Shuttle Boat ของโครงการไม่เกิน 5 นาทีก็ถึงแล้ว วิธีนี้ก็จะสะดวกและหลีกเลี่ยงเรื่องปัญหารถติดไปได้ครับ




ละไม วาไรตี้

Tawandang German Brewery article
ซาฟารีเวิลด์ อาณาจักรแห่งความสุข
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว
พิพิธภัณฑ์วิทย์ฯ คลอง 5 รังสิต
วัดถ้ำเสือ กระบี่
เมืองโบราณ
ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา
มาดามทุสโซ่ กรุงเทพฯ
ตรุษจีน
พิพิธภัณฑ์โชคชัย
พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ
พระราชวังสนามจันทร์
วัดเล่งเน่ยยี่ 2
ตุ๊กตุ๊กหัวกบ แลเมืองตรัง
วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร
เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี
ศิลป์แผ่นดิน (Arts of the Kingdom)
อันเดอร์ วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา
อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม ราชบุรี
พระนารายณ์ราชนิเวศน์ จ.ลพบุรี
พระบรมมหาราชวังและวัดพระศรีรัตนศาสดาราม
พระที่นั่งอนันตสมาคม
วิถี..ดั้งเดิม และพิพิธภัณฑ์ชุมชนชาวเกาะลันตา
พิพิธภัณฑ์อนันต์ชัยไทยโบท
FLIGHT OF THE GIBBON ชะนี....เหิรเวหา
มหัศจรรย์โลกใต้ท้องทะเลในกรุงเทพฯ article
ท้องฟ้าจำลอง
แดนดิน..ถิ่นไดโนเสาร์
Chiang Mai Zoo Aquarium
สิ่งมงคลคู่ตรุษจีน เสริมความเฮง
อันดามัน ชื่อนี้มีที่มา..
เบิร์จ กาลิฟา ตึกสูงที่สุดในโลกแห่งใหม่
เขาดินวนา” ครบรอบ 71 ปี
ขนมจีนเส้นสด กระบี่
วันฮาโลวีน (Halloween)
Night Dive กุ้งลายหินอ่อน
คริสต์มาส
เที่ยวปลอดภัยในหน้าหนาว
ปางอุ๋ง ปาย มันส์ ฮา
เมื่อปลาใหญ่ไล่ล่าปลาเล็ก
ไหว้พระ ที่สระบุรี
ถ่ายภาพเมื่อ ฟ้าหม่น ทะเลหมอง
ตำนาน ดอกกุหลาบ
แสตมป์ทองคำ
หัตถศิลป์ ศิลปาชีพ เทิดพระเกียรติ 80 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
เรื่องของเต่าทะเล
โครงการทำความสะอาดบ้านปลาทะเลตรัง
Amazing Balloon Amazing Festival Korat