ReadyPlanet.com
ละไม มิวสิค
ละไม ไทยแลนด์
ละไม วาไรตี้
ละไม ต่างแดน
เกี่ยวกับเรา
ติดต่อเรา




พั้นช์ วรกาญจน์ article

 ติดต่องานคอนเสิร์ต พั้นช์ วรกาญจน์ : 086 970 8319  คุณอ้วน / Line ID : uan1948                                                                                                                  

          พั้นช์ มีชื่อจริงว่า วรกาญจน์  โรจนวัชร นักร้องหญิงแนวป๊อบร๊อค ที่เพิ่มสีสันดนตรีด้วยการเจือกลิ่นอายของดนตรีโฟล์คซอง เข้าไปด้วย  เจ้าของเพลงฮิตมากมายที่หลาย ๆ คนร้องตามกันได้ อย่างเช่น เพลงเปิดตัว “เราคงต้องเป็นแฟนกัน”  ถือเป็นเพลงแรกของพั้นช์ ที่ทำให้คนรู้จัก นักร้องสาวตัวเล็ก แต่เป็นเล็กพริกขี้หนูที่เปี่ยมไปด้วยความสามารถ พั้นช์ เป็นนักร้องที่มีเสียงดูโศก ๆ เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ดังนั้นเพลงเศร้า ๆ ของพั้นช์จึงสะกดอารณ์คนฟังได้อย่างจังเลยทีเดียว

          พั้นช์ วรกาญจน์  ตอนเด็ก ๆ รักการร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจ ประกอบกับครอบครัวของพั้นช์ ก็เป็นครอบครัวนักดนตรี แสดงดนตรีตามงานต่าง ๆ จึงเป็นโอกาสที่พั้นช์ ได้ฝึกฝนเรียนรู้การร้องเพลงตั้งแต่ในวัยเด็ก โดยทำหน้าที่เป็นนักร้องนำให้กับวงดนตรีของครอบครัว  ด้านการศึกษา สมัยเรียนช่วงมัธยม จบการศึกษาจากโรงเรียน ฤทธิณรงค์รอน เขตบางกอกใหญ่ ส่วนช่วงอุดมศึกษา จบการศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต

           ตั้งแต่เล็กจนโต พั้นช์ก็ร้องเพลงมาโดยตลอด จนกระทั่ง ญาติของเธอชวนมาเป็นนักร้องของวง Tiny Thai เพื่อประกวดโครงการ “เนสกาแฟ”  แม้ว่าจะไม่ได้รับรางวัลชนะเลิศก็ตาม แต่น้ำเสียงและลีลาการร้องเพลงของพั้นช์ ก็ไปสะดุดตาค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ อย่างแกรมมี่ จึงได้ติดต่อให้ไปเทสต์เสียง   

vspace=10
           และในที่สุด พั้นช์ก็ได้เป็นนักร้องอย่างเต็มตัว และมีอัลบั้มเป็นของตัวเองครั้งแรก ในปี 2548 ชื่ออัลบั้ม “ผู้หญิงตาดำ ๆ”  ซึ่งมีเพลงเด่น ๆ ที่แฟนเพลงรู้จักกันดี อย่าง เพลง “คำขอร้องของผู้หญิงตาดำ ๆ” ,  “เราคงต้องเป็นแฟนกัน” ,  “ไม่ถือสา แต่ว่ารู้สึก” , “สัญญา” , และ “ไม่รักช่างปะไร”  เพลงนี้ พั้นช์แสดงความสามารถในการแต่งเพลงเอง ซึ่งแต่งเอาไว้ตั้งแต่ตอนอายุ 17 ปี และได้ถูกนำมาบรรจุไว้ในอัลบั้มแรกในชีวิตของพั้นช์ด้วย อัลบั้มแรกของพั้นช์ ใช้เวลาในการทำถึง 4 ปี เนื่องจากแนวเพลงยังไม่เป็นตัวของเธอ ทำให้ต้องปรับเปลี่ยนแนวเพลงหลายครั้ง จนกระทั่งลงตัวในที่สุด ซึ่งแนวเพลงจะมีทั้ง ป๊อป,ป๊อป ร็อค,ป๊อป โฟล์ค, และอคูสติก

           อัลบั้มที่สอง “ผู้หญิงกลางสายฝน”  ปี 2549 ทั้งเนื้อหาและซาวด์ดนตรีฟังดูแน่นมากขึ้น ซิงเกิ้ลแรกของอัลบั้มนี้ เพลง "ยิ่งกว่าเสียใจ" ได้สร้างสถิติใหม่ของประเทศไทย ด้วยการครองอันดับหนึ่งบน Seed Chart Top 20 ได้ถึง 9 สัปดาห์เลยทีเดียว พร้อมทั้งยังมีเพลงฮิตที่ไต่อันดับขึ้นชาร์ทตามมาติด ๆ อย่างเพลง "เปลืองหัวใจ" "วางมือบนบ่า น้ำตาก็ไหล" "เดี๋ยวเหอะ" "คนไร้ค่าที่มาก่อน" อีกทั้งยังเป็นอัลบั้มที่ขายดีจนทะลุ 500,000 copies อีกด้วย

           ในปีเดียวกัน พั้นช์ออกอัลบั้มพิเศษ ชื่อ “วันพิเศษ” เพื่อเป็นการขอบคุณแฟนเพลง และฉลองยอดขาย 500,000 copies โดยมีเพลงใหม่ 2 เพลง “ให้ฉันเป็นคนสุดท้าย” และ “ที่สูงวิวสวย”  และยังมีการนำเพลงฮิตของเธอมาเรียบเรียงในเวอร์ชั่นแบบใหม่น่าฟังไปอีกแบบ

          ต่อมาปี 2550 อัลบั้มที่สาม “นักร้องเปื้อนฝุ่น” แนวเพลงและดนตรีมีการพัฒนาเติบโตมากขึ้นตามประสบการณ์การร้องเพลงของพั้นช์ อีกทั้งยังนำดนตรีแนวโฟล์คเข้าผสมผสานด้วย เพลงฮิตติดชาร์ท เช่น “แปลว่ายังหายใจ” , “ฟ้าลวง ฟ้าลืม” , “อย่าเป็นคนดีด้วยวิธีนี้เลย”

          พั้นช์ออกอัลบั้มที่สี่ “Woman Story” อีก 1 ปีต่อมา เพลงฮิตที่คุ้นหู ได้แก่  “นี่คือคนเสียใจ”  ในปลายปีเดียวกันนั้น ก็มีอัลบั้มพิเศษออกมา ชื่อ “พั้นช์ เพลงรัก” ชุดนี้มีเพลงที่พั้นช์ ร้องประกอบภาพยนตร์เรื่อง รัก/ สาม/ เศร้า ด้วย ชื่อเพลง “เพื่อน”  รวมทั้งเพลง “จำเลยรัก” เป็นเพลงประกอบละครเรื่องจำเลยรัก

           ปี 2552 ถึงคราวของอัลบั้มที่ห้า “ปรากฎการณ์ธรรมชาติ” ชุดนี้ปล่อยซิงเกิ้ลแรกเป็นเพลงจังหวะสนุก ๆ เนื้อหาน่ารัก ๆ
คือเพลง “เพื่อนกันวันสุดท้าย” และยังมีเพลงประกอบละครเรื่อง ทัดดาวบุษยา ที่พั้นช์แสดงเป็นนางเอกเองด้วย ชื่อเพลง “เส้นทางแห่งความรัก”
  
           ปี 2554 อัลบั้มที่หก ชื่อ “คนสนิท” อัลบั้มนี้เปิดตัวด้วยเพลงเร็ว คือเพลง "กรุณาอย่ามาแต่เสียง" และมีการปรับลุคใหม่ด้วยการเปลี่ยนทรงผม ตัดผมหน้าม้าครั้งแรกในชีวิต ช่วยสร้างคาแรคเตอร์ใหม่สดใสกว่าเดิม แล้วปล่อยเพลงตามมาด้วย เพลง "เก็บความห่วงใยไว้ใช้กับคนที่เธอรัก" ซึ่งเป็นแนวเพลงช้าๆ ที่สะกดอารมณ์คนฟัง รวมทั้งเพลง “จะสู้หน้าเธอยังไง” ประกอบละคร เพลิงทระนง

           ที่ผ่านมา พั้นช์ วรกาญจน์ ได้มีโอกาสร้องเพลงประกอบภาพยนตร์และละครหลายเรื่องด้วยกัน นอกจากผลงานเพลงแล้ว พั้นช์ยังได้แสดงฝีมือทางการแสดงให้แฟน ๆ ได้ชมกันมาแล้ว ภาพยนตร์เรื่องแรกคือ โปรแกรมหน้า....วิญญาณอาฆาต เป็นภาพยนตร์แนวสยองขวัญ ส่วนงานละคร พั้นช์เคยรับบทเป็น นางเอก คู่กับ พระเอก ปอ ทฤษฎี ในละครเรื่อง ทัดดาว บุษยา เรื่องนี้ พั้นช์ ต้องปลอมตัวเป็นผู้ชาย คาแรคเตอร์ออกห้าว ๆ และมีคำพูดในละครที่ฮิตติดปากว่า “เจ้าฮะ” จนโด่งดังไปทั่วประเทศ ชนะใจคนดู รวมทั้งยังมีเพลง “เธอทำให้ฉันคิดถึงแต่เธอ” ร้อง feat. กับเอ็ม อรรถพล ได้น่ารักมาก ประกอบละครเรื่อง ทัดดาว บุษยา อันโด่งดังอีกด้วย และในปี 2555 พั้นช์ มีผลงานละครอีกเรื่อง “ท่านชายในสายหมอก” รับบทเป็น “ขิง” แสดงคู่กับ หลุยส์ สก๊อต นอกจากนี้ยังเป็นนักแสดงรับเชิญในละครซิทคอมอีกหลายเรื่อง แฟน ๆ พั้นช์ วรกาญจน์ ติดตามผลงานเพลงชุดใหม่ และงานแสดงของพั้นช์ได้เร็ว ๆ นี้     

ติดต่องานคอนเสิร์ต พั้นช์ วรกาญจน์ : 086 970 8319  คุณอ้วน  / Line ID : uan1948                                                                            




ละไม มิวสิค

โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง Concert
โป่ง หิน เหล็ก ไฟ article
อี๊ด ฟลาย, ปีเตอร์ คอร์ป, แคทรียา อิงลิช article
บิลลี่ โอแกน article
อิ๊ด & กบ DOUBLE ROCK article
อิ๊ด ฟลาย article
NUVO article
ก้อง สหรัถ, ก้อง นูโว article
เจ เจตริน article
กบ แท็กซี่ article
ดิษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล่ article
TRIPLE ROCK อี๊ด-โป่ง-กบ article
TRIPLE ROCK โป่ง หินเหล็กไฟ, ปู แบล็คเฮด, กบ แท็กซี่ article
แบล็คเฮด (Black Head) article
ไมโคร article
เสือ ธนพล อินทฤทธิ์ article
Y NOT 7 article
โป่ง หินเหล็กไฟ และ กบ แท็กซี่ article
เป้ ไฮ-ร็อค และ เจี๊ยบ พิสุทธิ์ article
COCKTAIL article
หนุ่ม กะลา article
ลาบานูน article
คาราบาว article
พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ article
พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ article
หงา คาราวาน article
มาลีฮวนน่า article
ทอม ดันดี article
บ่าววี article
แสน นา'กา article
นา'กา " คิดถึงเธอ "
บ่าววี & แสน นากา
เดวิด อินธี article
ROCK STORY รวมพลังร็อค
ROCK OF FOUR
บอย พีชเมคเกอร์ article
แจ็ค ไอเฟล Full Band
คอนเสิร์ต ลพบุรี..ทุ่งทานตะวัน