ReadyPlanet.com
ละไม มิวสิค
ละไม ไทยแลนด์
ละไม วาไรตี้
ละไม ต่างแดน
เกี่ยวกับเรา
ติดต่อเรา




แบล็คเฮด (Black Head) article

 ติดต่องานคอนเสิร์ต วงแบล็คเฮด, ปู แบล็คเฮด  : 086 970 8319  คุณอ้วน / Line ID : uan1948           

         วงแบล็คเฮด ( Black Head ) งดนตรีแนวร็อคที่รวมตัวกันเมื่อปี พ.ศ. 2537 ประกอบด้วยสมาชิก 4 คน ได้แก่ อานนท์  สายแสงจันทร์ ( ปู ) ร้องนำซึ่งถือเป็นโลโก้ของวง ในอดีตเขาเคยเป็นหนึ่งในสมาชิกวงบลู แพล็นเนต และวงยูเรเนียม สมทบ สมมีชัย (ต๋อง)  กีต้าร์เบสฝีมือเยี่ยม อดีตสมาชิกวงยูเรเนียม และรู้จักกับปูจึงชักชวนกันมาก่อตั้งวงแบล็คเฮด อภิสิทธิ์ พงศ์ชัยสิริกุล (เอก) กีต้าร์มือฉมัง อดีตมือกีต้าร์วงสโนวไวท์/บิ๊กกัน และ วิโรจน์ เจริญพิพัฒน์สิน (ยุ่น) มือกลองฝีมือจัดจ้าน เคยอัดกลองบันทึกเสียงให้กับเสก โลโซ ในชุด 7 สิงหา และ ป้าง นครินทร์ กิ่งศักดิ์ ในชุด เลี่ยมทอง   

         ก่อนที่แบล็คเฮด จะมีอัลบั้มผลงานเป็นของตัวเองนั้น พวกเขาสั่งสมประสบการณ์ทางดนตรีไว้เพียบ โดยเล่นดนตรีกลางคืนอยู่ที่ Rock Pub มาก่อน นักเที่ยวผับสายร็อคคุ้นเคยเพลงของพวกเขาเป็นอย่างดี ต่อมาในปีพ.ศ. 2538 จึงมีอัลบั้มชุดแรกออกมาภายใต้ชื่อ Mini Album : Black List ให้ได้ชิมลางกันก่อน ต่อมาเดือนสิงหาคมในปีเดียวกัน ได้ออกอัลบั้มเต็ม The Album Black Head ซึ่งชุดนี้ทำให้วงแบล็คเฮด ได้เข้าไปนั่งอยู่ในใจของแฟนเพลงชาวร็อคตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา           

          จากนั้นในปีต่อ ๆ มา แบล็คเฮดได้ออกอัลบั้มพิเศษเพื่อตอกย้ำความแรงของพวกเขา ซึ่งมีทั้งอัลบั้ม Black Bonus ที่นำเพลงฮิต ติดหูอย่างเพลง “ยืนยัน” มาทำเวอร์ชั่นใหม่ และอัลบั้ม Black Live เป็นเพลงจากการบันทึกการแสดงสดของพวกเขา ทำให้ได้อีกหนึ่งอรรถรสในการฟังเพลง                        

           ต่อมาในปี 2540 แบล็คเฮดได้แสดงฝีไม้ลายมือกันอีกครั้งในอัลบั้ม Full Flavor ซึ่งถือเป็นอัลบั้มโดนใจชาวร็อคทั่วประเทศ เป็นที่ถูกอกถูกใจนักวิจารณ์เพลงร็อคกันอย่างกว้างขวาง และได้รับรางวัลจากงานสีสันอวอร์ด ครั้งที่ 10 ถึง 3 รางวัล ได้แก่ รางวัล ศิลปินกลุ่มร็อคยอดเยี่ยม   รางวัล อัลบั้มร็อคยอดเยี่ยม และ รางวัล เพลงร็อคยอดเยี่ยม จากเพลง หลอน                


          

           ปี 2541 วงแบล็คเฮด ได้ออกอัลบั้ม Relax เป็นแนวเพลงฟังสบาย ๆ สไตล์อคูสติค ซึ่งแตกต่างจากอัลบั้มที่ผ่าน ๆ มาของแบล็คเฮด ซึ่งแฟนเพลงก็ตอบรับกับแนวเพลงนี้อีกเช่นกัน

           ปี 2542 เป็นงานอัลบั้ม Pure ภายใต้สังกัดค่ายมอร์มิวสิค ชุดนี้โดดเด่นด้วยลูกเล่นแพรวพราวของซาวน์ดนตรี กับเพลงฮิตที่โดนใจคอร็อค อย่างเช่น “ยิ่งโตยิ่งสวย”  “อยู่ไปไม่มีเธอ”  จากนั้นเป็นทีของอัลบั้ม Basic ชุดนี้เน้นความสดของดนตรี ไม่ปรุงแต่งสังเคราะห์ดนตรีมากนักจึงใช้ชื่อว่า Basic  มีเพลงที่หลาย ๆ คนชื่นชอบ อย่างเพลง “ใจฉันอยู่กับเธอ”  “ยอมรับ” และ “เหล้าจ๋า” ซึ่งเพลงนี้นำมาทำดนตรีใหม่หมดในสไตล์เพลงร็อคเต้นรำมันส์ ๆ 

           ปี 2546 อัลบั้ม Hand Made อัลบั้มนี้มีการเปลี่ยนตัวมือกลองจาก “ยุ่น”  เป็น “ไก่ Y Not 7”  แต่ซาวน์กลองยังแข็งแรง และหนักแน่นเหมือนเดิม ไม่ทำให้แฟนเพลงแบล็คเฮดผิดหวัง โดยเฉพาะ เพลงช้าลึกซึ้ง อย่างเพลง “เหตุผล” ที่เน้นเมโลดี้สวยงาม ผสมผสานกับประสบการณ์การร้องเพลงของ “ปู” กินขาดอยู่แล้ว และเพลง “ฉันอยู่ตรงนี้” โดยปู ได้นำเพลงนี้มาเรียบเรียงใหม่ ขับร้องคู่กับ ลานนา คัมมินส์ ใช้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง “สายล่อฟ้า”  ซึ่งเรียกว่า ดังทั้งหนัง ดังทั้งเพลง         

           ปี 2548 อัลบั้ม Ten ฉลองในโอกาสครบรอบ 10 ปีของวงแบล็คเฮด และการกลับมาของ “ยุ่น”  มือกลองคนเดิม ซึ่งได้เพิ่มสีสันใน Line กลองมากขึ้น รวมทั้งงานเพลงที่โชว์ทีเด็ดใน Line Guitar สวย ๆ ชุดนี้ถือว่าเป็นอัลบั้มที่รวมเพลงครบทุกรส ทั้งรสชาติเพลงร็อคหนัก ๆ ดนตรีจัดจ้าน เช่น “เหนือฟ้ายังมีฟ้า”  ร็อคจังหวะ Medium “ไม่จำเป็นต้องดีที่สุด” ไปจนถึงเพลง Soft Acoustic เบา ๆ เช่นเพลง “มีความสุขหรือเปล่า” เป็นเพลงช้าที่ให้กำลังใจเป็นอย่างดี ต่อมาในปี 2550 ยังมีอัลบั้ม Deep ที่ออกมาเขย่าต่อมร็อคให้แฟนเพลงวงแบล็คเฮดหายคิดถึง          
 
แฟนเพลงแบล็คเฮด ติดตาม Single ใหม่จากพวกเขาได้แล้วกับเพลง...          
สวยจริง , วายร้าย : แบล็คเฮด Single อัลบั้มล่าสุด White Line                                                          
   

ติดต่องานคอนเสิร์ต วงแบล็คเฮด, ปู แบล็คเฮด :  086 970 8319 คุณอ้วน / Line ID : uan1948                                                                                                                                   

             
            
           
     




ละไม มิวสิค

โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง Concert
โป่ง หิน เหล็ก ไฟ article
อี๊ด ฟลาย, ปีเตอร์ คอร์ป, แคทรียา อิงลิช article
บิลลี่ โอแกน article
อิ๊ด & กบ DOUBLE ROCK article
อิ๊ด ฟลาย article
NUVO article
ก้อง สหรัถ, ก้อง นูโว article
เจ เจตริน article
กบ แท็กซี่ article
ดิษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล่ article
TRIPLE ROCK อี๊ด-โป่ง-กบ article
TRIPLE ROCK โป่ง หินเหล็กไฟ, ปู แบล็คเฮด, กบ แท็กซี่ article
ไมโคร article
เสือ ธนพล อินทฤทธิ์ article
Y NOT 7 article
โป่ง หินเหล็กไฟ และ กบ แท็กซี่ article
เป้ ไฮ-ร็อค และ เจี๊ยบ พิสุทธิ์ article
COCKTAIL article
หนุ่ม กะลา article
ลาบานูน article
คาราบาว article
พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ article
พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ article
หงา คาราวาน article
มาลีฮวนน่า article
ทอม ดันดี article
บ่าววี article
แสน นา'กา article
นา'กา " คิดถึงเธอ "
บ่าววี & แสน นากา
เดวิด อินธี article
ROCK STORY รวมพลังร็อค
ROCK OF FOUR
บอย พีชเมคเกอร์ article
พั้นช์ วรกาญจน์ article
แจ็ค ไอเฟล Full Band
คอนเสิร์ต ลพบุรี..ทุ่งทานตะวัน