ReadyPlanet.com
ละไม มิวสิค
ละไม ไทยแลนด์
ละไม วาไรตี้
ละไม ต่างแดน
เกี่ยวกับเรา
ติดต่อเรา




เดวิด อินธี article

 ติดต่องานคอนเสิร์ต เดวิด อินธี  : 086 970 8319  คุณอ้วน/ Line ID : uan1948                                                                                  

         
เดวิด อินธี่ นักร้องหนุ่มลูกครึ่งไทย-อเมริกัน “ หน้าฝรั่ง หัวใจไทย ”  คนนี้  ในวงการเพลงลูกทุ่งเพื่อชีวิต นับว่าจัดอยู่ในอันดับต้น ๆ เลยก็ว่าได้ ด้วยบุคลิกที่เรียบง่าย สบาย ๆ แต่แฝงความขี้เล่น สนุกสนาน และเป็นกันเอง ประกอบกับกระแสเพลงฮิตที่หลาย ๆ คนร้องตามกันได้ อย่างเพลง ตั้งใจมาหลอก ผลงานในอัลบั้มชุดแรก "ฝรั่งบนหลังควาย" ซึ่งถือเป็นการแจ้งเกิดในวงการได้อย่างเต็มตัว ตามมาด้วยเพลง "ฝากแฟนผมด้วย" ในอัลบั้มชุดที่ 2 "มือใหม่หัดรัก" รวมทั้งเพลงฮิตจากอัลบั้มอีกหลายชุดต่อมา

 

          ล่าสุด เดวิด อินธี ข้ามาเป็นศิลปินน้องใหม่ ค่ายแกรมมี่ โกล์ด กำลังโด่งดังในอัลบั้ม “แก๊งปากซอย” นับเป็นปรากฎการณ์ การรวมตัวกันของ 8 สุดยอดนักร้องลูกทุ่งของแกรมมี่ โกล์ด ซึ่ง เดวิด อินธี ก็เป็นหนึ่งในนั้น ร่วมกันถ่ายทอดบทเพลงออกมาเป็นอัลบั้ม “แก๊งปากซอย”  โดยมีเพลง ขอทวงแฟนผมคืน ที่เดวิด อินธีร้องเดี่ยว และยังมีเพลง อย่าเสี่ยงกับคนเหงา ที่เดวิด ร้องดูโอกับนักร้องรุ่นพี่ แสน นากา ซึ่งกำลังเป็นเพลงฮิตติดหูอยู่ในขณะนี้ รวมทั้งเพลง อยากโดนเต็มหัวใจ ที่ขับร้องหมู่ร่วมกับเพื่อน ๆ ร่วมแก๊งปากซอย อีก 7 คน    

 

           เส้นทางชีวิตของ เดวิด อินธี นักร้องหนุ่มลูกครึ่งไทย - อเมริกันคนนี้ เขาเกิดและเติบโตที่จังหวัดนครพนม คุณพ่อเป็นคนอเมริกัน คุณแม่เป็นคนไทย แต่คุณพ่อกับคุณแม่แยกทางกัน ในครอบครัวมีพี่น้อง 5 คน เดวิดเป็นน้องคนสุดท้อง ชีวิตวัยเด็กก็เหมือนเด็กชาวบ้านทั่ว ๆ ไป วิ่งเล่นตามท้องไร่ท้องนา ช่วยกันทำไร่ไถนา ดำนาเกี่ยวข้าว ทุกคนต้องช่วยกันทำงาน ดูแลตัวเอง และนี่ก็เป็นแรงผลักดันให้เดวิดต้องเข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ  หลังจากเรียนจบ ม.3 แล้ว เดวิดผ่านงานมาหลายอย่าง ชนิดที่เรียกว่า หนักเอาเบาสู้ จนมีอยู่ช่วงหนึ่งที่เขากลับบ้านที่นครพนม ด้วยความรักในเสียงดนตรี จึงไปเรียนดนตรีเพิ่มเติม เรียนกีตาร์จบ ก็เรียนกลองต่อ และรับงานเล่นดนตรีตามงานและร้านต่าง ๆ อยู่ประมาณ 2 ปี จึงกลับไปเรียนต่อชั้นมัธยมปลายจนจบ และเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยอยู่ในกรุงเทพฯ สักพัก ก็ย้ายไปอยู่พัทยา เนื่องจากมีเพื่อนอยู่ที่นั่นเยอะ และมีญาติเปิดร้านอาหารอยู่ที่นั่นด้วย จึงไปทำงานอยู่ในร้านอาหารของญาติ พอมีเวลาว่างก็เริ่มหัดร้องเพลง ตอนนั้นเริ่มทำวงดนตรีขึ้นมาชื่อ "ไวท์ แคท" เล่นอยู่ 2 ปี พอแยกวง ก็ฟอร์มวงขึ้นมาใหม่อีก ไปเล่นตามผับตามร้านอาหาร ซึ่งก็นับว่าเป็นความสุขของชีวิตในช่วงนั้น ที่ได้เล่นดนตรีที่ตนเองรักให้ผู้คนได้ฟังกัน   

 

           จนกระทั่ง ได้พบกับ พี่วิสาท โมรา โปรดิวเซอร์แห่งค่ายรถไฟดนตรี จึงได้มีโอกาสนำมาสเตอร์เพลงที่ทำร่วมกันกับพี่วิสาท ไปเสนอทางค่าย ซึ่งก็รออยู่นานหลายเดือนกว่าทางค่ายจะเรียกเข้าไปคุยจนเกือบจะท้อ แต่ในที่สุดทางค่ายก็เรียกเข้าไปคุยและเซ็นสัญญา จนได้ออกอัลบั้มชุดแรกคือ "ฝรั่งบนหลังควาย" เพลงที่ทำให้เดวิดเป็นที่รู้จัก คือเพลง ตั้งใจมาหลอก ซึ่งได้รับความนิยมมาก ตัวเขาเองก็ไม่คาดคิดเลยว่าจะได้รับการตอบรับจากแฟนเพลงดีขนาดนี้ งานเพลงชุดนี้บ่งบอกถึงความเป็นตัวของเดวิดได้เป็นอย่างดี ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นนักร้องหน้าฝรั่ง แต่ร้องเพลงลูกทุ่งสำเนียงไทยได้อย่างชัดเจน ก็นับเป็นนักร้องอีกคนหนึ่งที่มีความน่าสนใจและน่าจับตามองของวงการเพลงลูกทุ่งเพื่อชีวิตเลยทีเดียว และยังมีอัลบั้มตามมาอีกพร้อมกับเพลงฮิตอื่นๆ อาทิ  ฝากแฟนผมด้วย ทนเหงาทำไม   

          หลังจากหมดสัญญากับค่ายรถไฟดนตรี ปัจจุบัน เดวิด อินธี ได้ย้ายบ้านมาอยู่แกรมมี่ โกล์ด เพื่อเปิดรับประสบการณ์ใหม่ ๆ  นอกจากงานเพลงอัลบั้ม “แก๊งปากซอย” ที่กำลังเดินสายโปรโมทอยู่ในขณะนี้ เดวิดกำลังเตรียมตัวทำอัลบั้มเดี่ยว ซึ่งแนวเพลงก็ยังคงความเป็นตัวตนของเดวิดอยู่ แต่เนื้อหาของเพลงคงมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากยิ่งขึ้น มีภาษาที่สวยงามและฟังง่ายขึ้น ที่สำคัญเขามีโอกาสที่จะได้ร่วมงานกับครูเพลงที่เขาชื่นชอบ รวมทั้ง โปรดิวเซอร์เก่งๆ อย่าง ครูสลา คุณวุฒิ, อ.พยัต ภูวิชัย, อ.บอย ธีระพงษ์, อ.ยีนส์ ศิลาแลง และเดวิดบอกว่า ที่ดีใจสุดๆ คือได้กลับมาร่วมงานกับ อ.วสุ ห้าวหาญ ที่เคยแต่งเพลงแจ้งเกิดให้เขาในเพลง "ฝากแฟนผมด้วย"

          
          ด่วน...ได้ฟังแล้วสำหรับอัลบั้มใหม่ภายใต้สังกัดแกรมมี่โกล์ด ชุดที่ 1 คิดถึงเธออีกแล้ว กับ Single แรก "แฟน ไม่ใช่รองเท้า"
 และชวนแฟนเพลงของเดวิด อินธี พบกับอัลบั้มเต็มของเขาได้แล้ววันนี้ ทุกแผงชั้นนำ          

     

 

ติดต่อการแสดง เดวิด อินธี  : 086 970 8319  คุณอ้วน / Line ID : uan1948                                                                         

 









ละไม มิวสิค

โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง Concert
โป่ง หิน เหล็ก ไฟ article
อี๊ด ฟลาย, ปีเตอร์ คอร์ป, แคทรียา อิงลิช article
บิลลี่ โอแกน article
อิ๊ด & กบ DOUBLE ROCK article
อิ๊ด ฟลาย article
NUVO article
ก้อง สหรัถ, ก้อง นูโว article
เจ เจตริน article
กบ แท็กซี่ article
ดิษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล่ article
TRIPLE ROCK อี๊ด-โป่ง-กบ article
TRIPLE ROCK โป่ง หินเหล็กไฟ, ปู แบล็คเฮด, กบ แท็กซี่ article
แบล็คเฮด (Black Head) article
ไมโคร article
เสือ ธนพล อินทฤทธิ์ article
Y NOT 7 article
โป่ง หินเหล็กไฟ และ กบ แท็กซี่ article
เป้ ไฮ-ร็อค และ เจี๊ยบ พิสุทธิ์ article
COCKTAIL article
หนุ่ม กะลา article
ลาบานูน article
คาราบาว article
พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ article
พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ article
หงา คาราวาน article
มาลีฮวนน่า article
ทอม ดันดี article
บ่าววี article
แสน นา'กา article
นา'กา " คิดถึงเธอ "
บ่าววี & แสน นากา
ROCK STORY รวมพลังร็อค
ROCK OF FOUR
บอย พีชเมคเกอร์ article
พั้นช์ วรกาญจน์ article
แจ็ค ไอเฟล Full Band
คอนเสิร์ต ลพบุรี..ทุ่งทานตะวัน