ReadyPlanet.com
ละไม มิวสิค
ละไม ไทยแลนด์
ละไม วาไรตี้
ละไม ต่างแดน
เกี่ยวกับเรา
ติดต่อเรา




AKA Resort Hua Hin

AKA Resort Hua Hin

          สร้างขึ้นจากปรัชญาแห่งความเงียบสงบ เพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวที่ต้องการการพักผ่อนอย่างเป็นส่วนตัว วิลล่าทุกหลังให้ท่านสนุกสนานเพลิดเพลินไปกับ สระว่ายน้ำส่วนตัว ขนาดยาว 10 เมตร
ท่ามกลางสวนสวยและระเบียงเพื่อการพักผ่อน อ่างอาบน้ำที่ออกแบบให้กลมกลืนไปกับสวน ให้ความรู้สึกเสมือนว่ากำลังอาบน้ำอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอย่างแท้จริง เหมาะสำหรับผู้ที่แสวงหาความเป็นส่วนตัว เงียบสงบ แต่ยังมีกลิ่นไอของความหรูหราสะดวกสบาย “ อาคา รีสอร์ท หัวหิน ” ได้รับการกล่าวขานว่า เป็น “ โอเอฃิสของหัวหิน ” ตั้งอยู่ท่ามกลางพื้นที่เขียวชอุ่ม ร่มรื่นไปด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ เน้นในความเงียบสงบ และ เรียบง่ายของการพักผ่อน

          ภายใน ดีลักซ์ พูล วิลล่า ประกอบด้วย ห้องนอน ห้องนั่งเล่น และห้องสปาที่สามารถใช้บริการสปาส่วนตัวในวิลล่าได้ นอกจากนี้ยังให้ท่านอิ่มอร่อยกับอาหารรสเลิศในห้องอาหาร หรือ ในวิลล่าส่วนตัวได้ รายการอาหาร และ คอนเซฟ ของห้องอาหารที่นี่ ได้รับการออกแบบ โดยเชฟที่ได้รับการเทรนจากเชฟชาวฝรั่งเศส เพื่อให้อาหารเป็นมื้อที่วิเศษสุด นอกจากนี้ อาคา รีสอร์ท หัวหิน ยังนำเสนอมื้ออาหารที่เป็นส่วนตัว โดยเชฟจะทำการปรุงอาหารภายในวิลล่า

         อาหารเมนูพิเศษ ซึ่งมีที่นี่เพียงแห่งเดียวในหัวหิน เป็นอาหารฝรั่งเศสขนานแท้ คัดสรรจากเมือง โพรวองซ์ ดินแดนตอนใต้ของฝรั่งเศส มีบริการที่ห้องอาหาร คุสเตียโร่ (Coustiero) พร้อมทั้งไวน์นานาชนิด นอกจากนั้น ที่นี่ยังมีอาหารเอเชียและ เครื่องดื่มหลากชนิด ให้ได้ลิ้มลองที่ห้องอาหาร อาคา คาเฟ่ (AKA Café) และ เลค บาร์ (Lake Bar)



          อาคา รีสอร์ท หัวหิน ได้รับแรงบันดาลใจจากความชื่นชอบในธรรมชาติของผู้ก่อตั้งรีสอร์ท ซึ่งเป็น Fashion Designer ความสวยงามของธรรมชาติได้ถูกกลั่นกรองออกมาเป็นศิลปะการตกแต่งตามแบบพุทธศาสนา นิกายเซน ซึ่งเน้นความสำคัญไปที่ไม้และหิน การเอาใจใส่ที่ลึกซึ้งในรายละเอียดของงาน เสริมศิลปะนี้ให้มีความหรูหราตามแบบธรรมชาติที่ควรจะเป็นได้ยิ่งขึ้น อาคา รีสอร์ท หัวหิน ยังได้รับการดูแลจากสถาปนิกผู้ออกแบบ จากบริษัท Trend Design Architect  ซึ่งเป็นผู้ออกแบบสปาที่ได้รับรางวัลสปาโลกปี 2004 จากนิตยสาร Conde Nast Traveler และ อาคา รีสอร์ท หัวหิน ยังได้รับเลือกให้เป็นสมาชิกของ The Small Luxury Hotels of the World อีกด้วย

          อาคา รีสอร์ท หัวหิน มีบริการสปาทั้งในตัวของสปาเองและในวิลล่าส่วนตัว ซึ่งมีทั้งการนวดไทย และการบำบัดเพื่อสุขภาพ วิธีการของสปาบำบัดได้รับอิทธิพลจากสมุนไพรไทย เครื่องหอม และผลไม้ไทยๆ ซึ่งจะเน้นให้เกิดความสมดุลระหว่างร่างกายกับธรรมชาติ ทำให้ร่างกายเกิดความกระปรี้กระเปร่า อ่อนเยาว์ลงได้อีกครั้ง

          นอกจากนี้อาคา รีสอร์ท กำลังพัฒนาสปา ให้เป็นศูนย์ดูแลสุขภาพ แบบองค์รวม มีการนำเสนอการออกกำลังกาย กิจกรรมเพื่อสุขภาพ (Wellness activity) ในตอนเช้า ฟรี ให้แก่ผู้เข้าพัก เช่นโยคะ, ไทชิ, ฟิลาทิสแมท, มายด์แอนด์บอดี้, แอฟโดมิน่อล เวิร์ก, ฟิตบอล, มวยไทย, ยืดเยียด และ เซอร์กิตเทรนนิ่ง เป็นต้น

         นอกจากนี้เรามีครูสอนโยคะซึ่งมีดีกรี เป็นด๊อกเตอร์อายุรเวช จากอินเดีย มาประจำ ที่ อาคา รีสอร์ท และมีการเริ่มนำเสนอ
AYU RETREAT เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการ เรียนรู้โยคะ รวมถึงการเรียนรู้ ลอง การเป็นอยู่ให้มีสุขภาพดี เราวางอาคา ให้เป็นศูนย์การเรียนโยคะที่ดีที่สุดในประเทศไทย พร้อมกับการออกประกาศนียบัตร ที่เป็นที่ยอมรับทั่วโลก


          อาคารีสอร์ท ยังได้ริเริ่มให้มีการทำออแกนิคฟาร์ม จากเนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ ปัจจุบันนี้เราสามารถเก็บเกี่ยวผลผลิต จากออร์กานิคฟาร์ม เพื่อมาเป็นส่วนประกอบของการปรุงอาหาร รวมถึงนำผลไม้มาให้บริการลูกค้าด้วย

แนวคิดในการออกแบบตกแต่ง

         ในขณะที่โรงแรมและรีสอร์ทส่วนใหญ่ในหัวหินตั้งอยู่ริมทะเล แต่ อาคา รีสอร์ท หัวหิน ตั้งอยู่บนเนินเขาที่เงียบสงบ ท่ามกลางธรรมชาติ เราต้องการให้ อาคา รีสอร์ท หัวหิน แตกต่าง และเป็นที่หมายของกลุ่มลูกค้าที่เป็น Niche Market อาคา รีสอร์ท หัวหิน สไตล์ในการออกแบบ เป็นการผสมผสานที่เรียกว่า Modern Zen (นิกายเซน ร่วมสมัย) วิลล่าทุกหลัง มีความพิเศษที่การออกแบบและ ที่โล่งที่แปลกตาภายในรีสอร์ท โดยเน้นความเป็นส่วนตัว

         รีสอร์ทมีเนื้อที่ทั้งหมดประมาณ 26 ไร่ แบ่งเป็น 3 ส่วนใหญ่ๆ คือพื้นที่ส่วนกลาง (Common area) ซึ่งก็คือสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆของรีสอร์ท ไม่ว่าจะเป็น ล๊อบบี้ ห้องอาหาร ห้องสมุด สระว่ายน้ำ และบาร์ อีกส่วนหนึ่งก็คือส่วนของวิลล่าที่จะอยู่รวมกันคล้ายเป็นหมู่บ้านประมาณ 4 หลัง และ ส่วนสุดท้ายคือสปา ที่ตั้งอยู่ข้างแอ่งน้ำสาธารณะ


          จุดเด่นของรีสอร์ทคือ พื้นที่ส่วนกลาง (Common area) จะเป็นส่วนที่ค่อนข้างเปิดโล่ง มีความสง่างามแบบธรรมดาๆ มีสระว่ายน้ำสีดำขนาด ความกว้าง 6 เมตร ความยาว 30 เมตร และ ความลึก 1.40 เมตรอยู่ตรงกลาง ส่วนของห้องพัก ในทุกวิลล่าจะมีสระว่ายน้ำส่วนตัว เหมาะสำหรับการพักผ่อน และใช้ชีวิตภายในพื้นที่โล่งที่เป็นส่วนตัว และ เงียบสงบ โทนสีโดยรวมทั้งหมด ใช้สีที่เป็นสีจริงๆ ของวัสดุ ไม่ฉูดฉาด มีน้อยสี (Minimalism) โดยแต่ละโทนสี จะเป็นตัวแทนปฐมธาตุห้าประการของธรรมชาติ (Five Elements of Nature) ดังนี้

-       สีเทา(สีโคลน) หมายถึง ธาตุดิน (Earth)

-       สีไม้ตามธรรมชาติ หมายถึง ไม้ (Wood)

-       สีดำถ่านของสระและอ่างอาบน้ำ หมายถึง หิน (Stone)

-       สีเขียวของใบไม้ตามธรรมชาติ เป็นตัวแทนของ การดำรงชีวิต (Life)

-       แหล่งน้ำตามธรรมชาติที่เห็นในรีสอร์ท หมายถึง ธาตุน้ำ (Water)

ประเภทของห้อง

วิลล่าทั้งหมดมีจำนวน 48 หลัง 3 ประเภท มีการแบ่งพื้นที่ใช้สอยในห้องพัก และจุดเด่นของแต่ละประเภท ดังนี้

พูลวิลล่า หนึ่งห้องนอน (One Bedroom Pool Villa)   มีจำนวน 3 หลัง

           มีสระว่ายน้ำส่วนตัว ระเบียงและศาลาพักผ่อนริมสระ สวนหลังบ้าน พื้นที่ใช้สอยภายในจะค่อนข้างลงตัว แต่สูงโปร่งและแปลกตา ห้องน้ำสีดำขนาดใหญ่ มี อ่างอาบน้ำที่เปิดโล่ง เป็นจุดเด่น ขนาดของห้อง
160 ตร.ม. ราคาเต็ม 19,362 บาท ขนาดสระว่ายน้ำ ความกว้าง 2.50 เมตร ความยาว 5.50 เมตร และ ความลึก 1.40 เมตร ตั้งอยู่ในบริเวณที่เฟส 1 หรือบริเวณพื้นที่ส่วนกลาง (Common Area)


 

พูลวิลล่า หนึ่งห้องนอน ดีลักซ์ (One Bedroom Deluxe Pool Villa) มีจำนวน 35 หลัง

          มีห้องนอน และ ห้องสปาส่วนตัว ซึ่งแยกกันเป็นสัดส่วน พร้อมห้องน้ำที่มี อ่างอาบน้ำ และ ที่อาบน้ำแบบ Rain Shower ระเบียงไม้ พร้อมเตียงอาบแดด ริมสระว่ายน้ำขนาดความยาว 10 เมตร ชั้นบนจะเป็นศาลาสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ ขนาดของห้อง 350 ตร.ม. ราคาเต็ม 24,305.-บาท

พูลวิลล่าสองห้องนอน ดีลักซ์ (Two Bedroom Deluxe Pool Villa) มีจำนวน 10 หลัง

          เป็นวิลล่าที่แบ่งแยกเป็นสัดส่วน พร้อมห้องน้ำที่มี อ่างอาบน้ำ และ ที่อาบน้ำแบบ Rain Shower ระเบียงไม้ พร้อมเตียงอาบแดด ริมสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ห้องนั่งเล่นและทานอาหารแยกเป็นสัดส่วน ขนาดของห้อง 350 ตร.ม. ราคาเต็ม 34,192.- บาท ขนาดสระว่ายน้ำ ความกว้าง 4.50 เมตร ความยาว 9 เมตร และ ความลึก 1.40 เมตร

สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ภายในรีสอร์ท

1. ห้องอาหาร อาคา คาเฟ่ (AKA Café Restaurant) :  บริการอาหารนานาชาติ และอาหารเอเชียเปิดบริการ ตั้งแต่ 07.00 . - 22.30 . จำนวนที่นั่ง 18 ที่นั่ง

2. ห้องอาหาร คุสเตียโร่ (Coustiero Fine Dining) :  บริการอาหารฝรั่งเศส และเมดิเตอร์เรเนียน เปิดบริการเฉพาะอาหารค่ำ ตั้งแต่ 18.00 . - 22.30 . จำนวนที่นั่ง 64 ที่นั่ง

3. เลคบาร์ (Lake Bar)  :  บริการเครื่องดื่มนานาชนิด เปิดบริการตั้งแต่ 16.00 . - 22.30 . (ช่วง Happy Hour  ตั้งแต่เวลา 17.00 . - 19.00 .) จำนวนที่นั่ง 30 ที่นั่ง

4. วิลล่า ไดน์นิ่ง หรือ รูมเซอร์วิส (Villa Dinning or Room Service)  : เปิดบริการตั้งแต่ 07.00 . - 22.30 .

5. อาคา สปา (AKA Spa) : เปิดบริการตั้งแต่ 09.00 . - 21.00 .

6. ฟิตเนสเซ็นเตอร์ (Fitness Centre) : เปิดบริการตั้งแต่ 07.00 . - 21.00 .

7. ห้องสมุด (Library)  : เปิดบริการตั้งแต่ 08.00 . -  23.00 .

8. คินจิ บูติกค์ (Kinji Boutique) : เป็นบูติคที่ขายสินค้าแบรนด์ คินจิ ซึ่งมีขายเฉพาะที่ฮ่องกง กับญี่ปุ่นเท่านั้น เปิดบริการ ตั้งแต่ 07.00 . - 23.00 .

9. สระว่ายน้ำ (Swimming Pool) : เปิดบริการตั้งแต่ 06.00 . - 19.00 .

10. ห้องประชุม (Meeting Villa) : ขนาดความจุสูงสุดโดยประมาณ 80 ท่าน

กิจกรรมต่างๆ ที่มีให้บริการในโรงแรม

          การสอนทำค๊อกเทล์ (Sunset Cocktail Class) กิจกรรมสอนทำเครื่องดื่มค๊อกเทล์ สอนโดยบาร์เท็นเดอร์มืออาชีพที่จะสอนทำค๊อกเทล์แนะนำของอาคา รีสอร์ท หัวหิน ราคา 2,400 บาท ต่อท่าน (ยังไม่รวมค่าภาษีและค่าบริการ)

          การสอนทำอาหารไทย (Thai Cooking Class) สอนโดยแม่ครัวมืออาชีพ ให้เรียนรู้ถึงรสชาติและวิธีการทำอาหารไทยแท้แบบต้นตำรับ โดยมีให้เลือก 2 เมนู ราคา 3,400 บาท ต่อท่าน (ยังไม่รวมค่าภาษีและค่าบริการ)

          ทดสอบรสชาติของไอศครีมและเชอร์เบ็ต (Blind Sherbet & Ice Cream Testing) คือการที่ให้ท่านได้ลิ้มลองรสชาติต่างๆ ของไอศกรีม และเชอร์เบ็ตซึ่งมีมากกว่า 20 ชนิด ราคา 500 บาท ต่อท่าน (ยังไม่รวมค่าภาษีและค่าบริการ)

          ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ private class   ราคา 1,500++/2 ท่าน

 
อาคา รีสอร์ท หัวหิน
AKA Resort Hua Hin

เลขที่ 152 หมู่ 7 บ้านหนองเหียง ตำบลหินเห็กไฟ
อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
รหัสไปรษณีย์
77110
โทร. 032 618 900
www.akaresorts.com

 




ละไม รีสอร์ท

Aonang Cliff Beach Resort Krabi
Aonang Princeville Resort & Spa
PIMALAI RESORT & SPA Koh Lanta
รวมที่พัก - รีสอร์ทบนเกาะกูด
INTERCONTINENTAL HUAHIN
Ratilanna Riverside Spa Resort Chiang Mai
CLEAN BEACH RESORT- LANTA KRABI
SRIPET KRABI
AMARI EMERALD COVE REORT, KOH CHANG
Amari Palm Reef Resort Samui
RAWI WARIN RESORT & SPA KOH LANTA
Amari Ochid Resort & Tower
Centara Grand Beach & Villa Krabi
Krabi Laplaya Resort
Paibaanthai Resort
RAMADA PLAZA MENAM RIVERSIDE BANGKOK
เก๊าไม้ล้านนา รีสอร์ท จ.เชียงใหม่
ทอแสง โขงเจียม รีสอร์ท จ.อุบลราชธานี
Little Paradise at Andaman Sea article
THE CLIFF AO NANG RESORT – KRABI
AMARI VOGUE RESORT, KRABI
TWIN LOTUS RESORT & SPA - Koh Lanta
Koh Ngai Resort Ttrang
Chic Luxury Beachfront Villas
Escape To Koh Kood