ReadyPlanet.com
ละไม มิวสิค
ละไม ไทยแลนด์
ละไม วาไรตี้
ละไม ต่างแดน
เกี่ยวกับเรา
ติดต่อเรา




กระบี่ Miracle @ Krabi

Miracle @Krabi

ที่สุดแห่งการค้นหา ความอัศจรรย์เมืองกระบี่

 

         จังหวัดกระบี่ อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ 814 กิโลเมตร มีพื้นที่ 4,708 ตารางกิโลเมตร ประกอบด้วยภูเขา ที่ดอน ที่ราบ หมู่เกาะน้อยใหญ่กว่า 130 เกาะ เป็นเมืองชายทะเลทางฝั่งอันดามัน ที่รู้จักกันดีในเรื่องของทะเลสวย น้ำใส สมบูรณ์ด้วยฝูงปลานานาพันธุ์ ปะการังหนาแน่น นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยนิเวศน์ธรรมชาติของป่าชายเลน และถ้ำโตรกผา จึงทำให้ลักษณะการพักผ่อนท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่มีหลากหลายกิจกรรม ทั้งดำน้ำดูปะการัง พายคายัคท่ามกลางป่าชายเลน ลากูนทะเลใน เที่ยวชมถ้ำโตรกผาอันงดงามตามแบบฉบับธรรมชาติของจังหวัดกระบี่

 

         ถึงแม้ว่า หลาย ๆ ท่านอาจจะเคยไปเที่ยวที่จังหวัดกระบี่กันมาบ้างแล้วก็ตาม แต่ยังมีอัศจรรย์ความงดงามของเมืองกระบี่อีกหลายมุมมองที่แฝงเร้นอยู่ตามธรรมชาติ วันนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้นำมุมมองแห่งความอัศจรรย์เหล่านั้นมาแบ่งปันให้พวกเราได้ร่วมชื่นชมและสัมผัสความงดงามของธรรมชาติเมืองกระบี่ กับ Miracle @Krabi ในแต่ละมุมมอง

 

Great Scenery in Krabi

 

มหัศจรรย์เหนือทะเลหมอกเมืองกระบี่ จุดชมวิวเขาหงอนนาค

จุดชมวิวเขาหงอนนาค ยอดเขาสูงริมทะเลที่มีความสูงประมาณ 500 เมตรจากระดับน้ำทะเล ปกคลุมด้วยผืนป่าดงดิบ แหล่งอาศัยของสัตว์ป่านานาชนิด บนจุดชมวิวนั้น ท่านจะได้พบกับความมหัศจรรย์ของทัศนียภาพจากอ่าวนาง ไปถึงเกาะห้อง เกาะยาว จรดอ่าวท่าเลน และสุดยอดความงามของทะเลภูเขาพนมเบญจาที่เรียงรายสลับซับซ้อนลูกแล้วลูกเล่า อยู่ท่ามกลางสายหมอกยามพระอาทิตย์ขึ้น





 

ทะเลแหวก ยังไม่สิ้นสุดความ Unseen

ยามข้างขึ้นหรือแรม 12 ค่ำไปจนถึง 5 ค่ำ จะเป็นช่วงที่น้ำทะเลขึ้นและลงมากที่สุดซึ่งทำให้เกิดปรากฎการณ์ทะเลแหวก นั่นก็คือ น้ำทะเลจะค่อย ๆ ลดระดับลงจนเกิดเป็นสันทรายโผล่ขึ้นระหว่างเกาะทับ เกาะหม้อและเกาะไก่ หลังพระอาทิตย์อัสดง ท่านจะเห็นฝูงค้างคาวแม่ไก่นับหมื่นตัว บินออกจากถ้ำด้านเกาะไก่นานเกือบครึ่งชั่วโมง ซึ่งเป็นความลับที่ซ่อนเร้นอยู่รอท่านมาสัมผัส






 

1,237 ขั้นบันไดสู่ความงาม 360 องศา เหนือยอดเขาแก้ว

ยอดเขาแก้ว อันเป็นที่ตั้งของวัดถ้ำเสือ มีความสูงราว 200 เมตร จากระดับน้ำทะเล มีบันไดถึง 1,237 ขั้นขึ้นไปยังยอดเขา ณ ที่นั้นเป็นจุดชมทิวทัศน์ในมุมมอง 360 องศาที่สวยงามที่สุดของเมืองกระบี่ จากมุมมองใกล้ที่สุดเป็นภูเขาหินปูน ไกลออกไปทางทิศตะวันตกเป็นทิวเขาสลับซับซ้อนไปจนถึงด้านทิศใต้คือตัวเมืองกระบี่และปากแม่น้ำกระบี่ ทิศเหนือคือเทือกเขาพนมเบญจา โดยเฉพาะวันเพ็ญ 15 ค่ำ ท่านจะได้เห็นพระอาทิตย์ตกและพระจันทร์ขึ้นในเวลาเดียวกันอย่างน่าอัศจรรย์





เขาผาค้อม เพิงหินช่องหน้าต่างและลากูนเร้นลับกลางทะเล

เพิงผาน่าอัศจรรย์ของเทือกเขาหินปูนแหลมสัก ซ่อนตัวอยู่ไม่ไกลจากท่าเรือแหลมสัก บริเวณช่องหลาดใต้มีความยาว 100 เมตร มีหินย้อย ๆ ลงมาเป็นม่านระย้าสวยงาม เกิดเป็นเสมือนช่องหน้าต่างธรรมชาติหลายแห่งแปลกตา เราต้องค้อมตัวเดินลอดไปใต้เพิงผา จนเป็นที่มาของชื่อเขาผาค้อม ด้านหลังของเพิงผานี้มีลากูนขนาดใหญ่ ทุกวันขึ้นและแรม 3 ถึง 6 ค่ำ น้ำในลากูนจะเต็มเปี่ยมเป็นสีเขียวมรกต ยามแสงอาทิตย์สาดส่องมา

 

ชมวิวหน้าต่างมนุษย์ถ้ำที่หุบผาปีศาจกาโรส

แนวเทือกเขากาโรส ซึ่งเต็มไปด้วยผืนป่าโกงกางอันอุดมสมบูรณ์คู่ขนานไปกับสายน้ำลำคลองที่ลัดเลี้ยวเลียบเขาหินปูน มีโพรงถ้ำขนาดต่าง ๆ มองทะลุออกมาได้คล้ายกับช่องหน้าต่าง เป็นมุมมองอันพิสดารที่ธรรมชาติสร้างไว้ให้อย่างลงตัว ณ หุบเทือกเขากาโรสแห่งนี้ มีหลักฐานของมนุษย์ยุคก่อนประวัติศาสตร์อาศัยอยู่เป็นภาพเขียนสีโบราณ อาจเคยเป็นหน้าต่างของมนุษย์ถ้ำที่โผล่มานั่งชมวิว ดังเช่นที่ท่านกำลังนั่งชมอยู่ในขณะนี้









 



 

Miracle from the Air

 

เกาะพีพีเล เกาะสวรรค์ในมุมมองจากฟากฟ้า

หมู่เกาะพีพี เพชรเม็ดงามแห่งท้องทะเลอันดามัน ด้วยภูมิลักษณ์สัณฐานของหมู่เกาะที่ประกอบด้วย เกาะพีพีดอน และเกาะพีพีเล เป็นเกาะเขาหินปูน มีอ่าวน้อยใหญ่เว้าแหว่งงดงามตามธรรมชาติ จนได้รับการจัดอันดับให้เป็นเกาะที่สวยงาม 1 ใน 10 ของโลกมาแล้ว จุดเด่นอยู่ที่ มุมมองจากเบื้องบนที่เห็นอ่าวมาหยา และปิเละทะเลใน ซึ่งเป็นเวิ้งน้ำสีเขียงมรกตงดงามประดุจเกาะสวรรค์ในมุมมองจากฟากฟ้า





 

มุมมองอัศจรรย์ เกาะไข่ดาวกลางทะเลอันดามัน

เกาะสวรรค์กลางทะเลอันดามันที่มีสัณฐานประดุจไข่ดาว มีหาดทรายขาวล้อมรอบกลางเวิ้งน้ำสีครามอยู่ทางด้านทิศเหนือของเกาะพีพีดอน คือกลุ่มเกาะที่ประกอบด้วย เกาะไผ่ อยู่ตรงกลาง มีเกาะยุงอยู่ทางทิศตะวันตก ส่วนทางทิศใต้เป็นหินกลาง เป็นดงปะการังชนิดต่าง ๆ แสนไร่ที่อุดมสมบูรณ์ มองจากทางอากาศลงมาจะเห็นเกาะไผ่โดดเด่นเป็นเกาะไข่ดาว ใกล้กับเวิ้งน้ำสีฟ้าใสบริเวณหินกลางเป็นวงกลมสวยงามมาก






 

หมู่เกาะปอดะ ที่สุดของความงามจากฟากฟ้าสู่ทะเลแหวก

หากมองจากฟากฟ้าลงมายังเกาะปอดะ ที่มีหาดทรายขาวและน้ำทะเลสีเทอคอยส์ เต็มไปด้วยฝูงปลานานาชนิด ใกล้กันคือเกาะไก่ เกาะทับและเกาะหม้อ อันเป็นจุดกำเนิดของทะเลแหวก ช่วงเวลาน้ำลงทางด้านทิศเหนือของเกาะไก่ จะปรากฎแนวสันทรายแหวกทะเลอย่างน่าอัศจรรย์ใจเชื่อมยาวไปยังเกาะทับและเกาะหม้อ ที่นี่คือความงามอันน่าทึ่งจากฟากฟ้า

 




 

Great White Sand Beach

 

เกาะห้อง 1 ใน 10 หาดที่น่าเที่ยวและสะอาดที่สุดในโลก

เกาะห้อง เป็นเกาะหินปูนที่ใหญ่ที่สุดของป่าเกาะ ซึ่งมีรูปร่างเว้า ๆ แหว่ง ๆ สวยงามด้วยหาดทรายขาวสะอาดโค้งเป็นรูปครึ่งวงกลม มีโขดเขาโอบล้อมคล้ายพระจันทร์เสี้ยว เหมือนอ่าวส่วนตัวที่ผู้คนจากทั่วโลกนิยมไปพักผ่อนตามชายหาด หรือลงว่ายน้ำกับฝูงปลาแสนเชื่อง ทางทิศเหนือของเกาะเป็นที่ตั้งของ ปิเละหรือทะเลใน ซึ่งเป็นแหล่งพายคายัคที่มีชื่อเสียง และแหล่งดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นที่สวยงามจนได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 10 เกาะที่มีหาดน่าเที่ยวและสะอาดที่สุดในโลก







เกาะปอดะ หาดสวยน้ำใส สวรรค์ของคนรักทะเล

เกาะปอดะ เกาะใหญ่ซึ่งมีชายหาดสวยที่สุดในกลุ่มเกาะหน้าอ่าวนาง เสน่ห์ของเกาะแห่งนี้ คือน้ำทะเลใสสะอาดราวกระจก ฝูงปลานานาพันธุ์ที่เป็นมิตรกับผู้มาเยือน หาดทรายขาวเนียนนุ่มเหมาะแก่การอาบแดด ยิ่งตอนน้ำลงจะปรากฏเนินทรายกว้างไกลให้นอนเล่นอยู่บริเวณหน้าเกาะ ที่มองเห็นเป็นแท่งหินใหญ่ตั้งตระหง่านอยู่กลางทะเลคล้ายกับเกาะตะปูในอ่าวพังงา นั่นแหละคือแดนสวรรค์ของคนรักทะเลจากทั่วทุกมุมโลก





 

เกาะพีพีดอน มรกตแห่งอันดามันที่โลกไม่มีวันลืม

เกาะพีพีดอน มรกตแห่งอันดามัน เป็นเกาะสวยงามติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลกมาแล้ว ด้วยรูปลักษณ์ความสวยงามของตัวเกาะที่เว้าแหว่ง ประกอบด้วยอ่าวโค้งราววงพระจันทร์ คือเวิ้งอ่าวต้นไทรและอ่าวโละดาลัม ซึ่งโค้งมนจนแทบจะติดกันกลายเป็นสัญลักษณ์ของเกาะพีพีที่โด่งดังไปทั่วโลก






 

 

หาดบากันเตียง สุดยอดความงามของหาดทรายเกาะลันตา

เกาะลันตาใหญ่ เป็นเกาะที่มีหาดทรายสวยงามมากมายหลายแห่งตลอดแนวของตัวเกาะด้านทิศตะวันตก และมีชายหาดติดต่อกันยาวที่สุดของจังหวัดกระบี่ ด้วยทัศนียภาพของหาดเปิดโล่งออกสู่ทะเลอันดามัน จึงเหมาะแก่การลงเล่นน้ำและพักผ่อนชายหาดได้ทุกแห่ง ในความงามอันเป็นที่สุดนั้น เป็นที่ยอมรับกันว่าหาดบากันเตียง คือหาดที่ยาวและสวยงามที่สุด ด้วยความที่น้ำทะเลใส หาดทรายขาวยาวตลอดหน้าหาดกว่า 1 กิโลเมตร และเป็นสุดยอดความงามของหาดทรายเกาะลันตา






เกาะรอก มนต์เสน่ห์ของหาดทรายเกาะแฝดกลางทะเล

หมู่เกาะรอก คือเกาะแฝดกลางทะเล ประกอบด้วยเกาะรอกในอยู่ด้านทิศใต้ และเกาะรอกนอกอยู่ด้านทิศเหนือ ซึ่งมีหาดทรายขาว เวิ้งอ่าวที่มีน้ำเขียวใสสีมรกตอยู่ทางด้านตะวันออกของทั้งสองเกาะ มีแนวปะการังยาวเหยียดอยู่โดยรอบ เป็นแหล่งดำน้ำลึกที่สวยงามแห่งหนึ่งในทะเลอันดามัน ในช่วงกลางฤดูฝน อาจจะมีโอกาสเห็นน้ำตกลงเล ซึ่งเป็นน้ำตกขนาดเล็กไหลจากหน้าสูงลงสู่ทะเลด้านทิศเหนือของเกาะรอกนอก มีเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย





 

เกาะไหง เกาะในฝันสวรรค์ของคนรักหาดทรายชายทะเล

เกาะกลางทะเลอันดามัน ที่มีเวิ้งน้ำสีเขียวมรกตกับหาดทรายสีขาวยาวสุดสายตาตัดกับทิวมะพร้าวเรียงราย คือเกาะไหง เกาะในฝันของคนที่รักหาดทรายชายทะเล ด้านหน้าของตัวเกาะหันหน้าออกสู่ทะเลด้านทิศตะวันออก จึงเหมาะกับการดูพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า ตอนสายเมื่อแสงแดดสาดส่องผืนน้ำเบื้องหน้าจะเป็นสีเขียวมรกตงดงาม แปลกแต่จริงเกาะไหงนี้อยู่ในเขตจังหวัดกระบี่ แต่การเดินทางใกล้ที่สุดกลับต้องมาจากหาดปากเมง จังหวัดตรัง

 




 

Lagoon in Paradise

 

ปิเละเกาะห้อง ลากูนสวรรค์ของนักพายแคนู

เกาะห้อง เกาะใหญ่ที่สุดในอาณาจักรป่าเกาะของกระบี่ ทิศเหนือมีแนวปะการังน้ำตื้นและปะการังอ่อนที่สามารถดำน้ำตื้นชมได้อย่างน่าทึ่ง อีกทั้งยังมีปิเละ หรือลากูนในช่องเขาซ่อนเร้นอยู่ เป็นจุดที่ดีที่สุดในการพายแคนูผ่านช่องผาเข้าไปเที่ยวชมเวิ้งน้ำอันกว้างใหญ่น่าตื่นตาตื่นใจกับโลกส่วนตัวอันเงียบสงบท่ามกลางหน้าผาหินล้อมรอบ และผืนน้ำสีเขียวมรกตประดุจสรวงสวรรค์






 

ทะเลในเกาะพีพีเล ลากูนมรกตแห่งทะเลอันดามัน

เกาะพีพีเล เป็นเกาะที่มีลักษณะงดงามด้วยโขดเขาหินปูนเป็นแนวหน้าผาสูงประดุจปราการกลางทะเล เวิ้งอ่าวมาหยาที่มีหาดทรายขาวเนียน ในช่วงเวลาน้ำขึ้นและมีแสงแดดส่องตอนกลางวันน้ำในทะเลจะมีสีเขียวมรกต สามารถแล่นเรือหางยาวเข้าไปเที่ยวชมความงามท่ามกลางหน้าผาสูงชันที่โอบล้อม ถ้าเป็นช่วงเวลาน้ำลงอาจได้เห็นลิงแสมลงมาหาอาหารตามขอบทะเลใน ที่นี่คือลากูนมรกตแห่งทะเลอันดามัน





 

         ยังไม่หมดนะครับ ยังมีความอัศจรรย์อันน่าทึ่งของธรรมชาติในจังหวัดกระบี่อีกหลากหลายมุมมอง ที่รอให้ท่านไปสัมผัส ใน Miracle @Krabi  Part II ครับ

าพ : ละไมไทยแลนด์ 
ขอบคุณภาพบางส่วน : Internet
เรื่อง : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
เรียบเรียง : ละไมไทยแลนด์ดอทคอม





ละไม ไทยแลนด์

ปลาหางนกยูงเกรดสวยงาม
การแพร่พันธุ์ปลาหางนกยูง
ปลาหางนกยูงสวยงาม เลี้ยงง่าย โตไว
น้ำหอม PLAY ซีรีย์
กางเกงยีนส์ ราคาประหยัด
10 ความเป็นที่สุดในไทย
100 แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม
กระบี่ กับ 10 แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม
ท่องทะเลตรัง สวรรค์อันดามัน
9 อัศจรรย์สมุทรปราการ
พระธาตุสี่เมืองอีสาน
10 หาดสวย ทะเลใส ไม่ไกลกรุง
อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม
มหัศจรรย์สีเขียว เที่ยวแม่ฮ่องสอน
การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน อายุไม่เกิน 16 ปี
โรแมนติก“ตรัง”
เที่ยวหัวใจใหม่ เมืองไทยยั่งยืน
ไปแอ่วเจียงฮายกั๋น
12 เดือน 7 ดาว 9 ตะวัน
12 เดือน 7 ดาว 9 ตะวัน # 2
12 เดือน 7 ดาว 9 ตะวัน # 3
พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร จังหวัดสุพรรณบุรี
แนะเที่ยวแนะชิม เส้นทาง Unseen มุกดาหาร article
ล่องแก่งน้ำเข็ก พิษณุโลก
ท่องเที่ยวหน้าฝน อุบลฯ - ศรีสะเกษ article
บึงกาฬ จังหวัดใหม่ กับ 10 สุดยอด
อันดามัน มุมมองทางอากาศ
หมู่เกาะสุรินทร์
เกาะรอก – เกาะลันตา
มหัศจรรย์แม่น้ำโขง "สามพันโบก"
ปาย article
เมืองสามหมอก
ปางอุ๋ง ปลายฝนต้นหนาว 1.1 article
ปางอุ๋ง ปลายฝนต้นหนาว 1 article
ปายแห่งเมืองสามหมอก ...มนต์เสน่ห์ปลายฝนต้นหนาว ตอนที่ 2 article
10 อุทยานแห่งชาติทางทะเล น่าเที่ยว...ร้อนนี้
กระบี่ “ เมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก”
เกาะลันตา จ.กระบี่ Part II
เกาะลันตา Part I
ไหว้พระธาตุประจำปีเสือ จ.แพร่
ยอดเขาโมโกจู อช.แม่วงก์
5 ทุ่งดอกไม้งามแห่ง...อีสานใต้
10 แหล่งท่องเที่ยวแนะนำ..หนาวนี้ article
วงรอบเชียงใหม่ - แม่ฮ่องสอน ความงดงามที่ไม่เปลี่ยนแปลง
เที่ยวกระบี่ สวยบาดตา....ราคาบาดใจ ตอนที่ 2
เที่ยวกระบี่ สวยบาดตา....ราคาบาดใจ ตอนที่ 1
อันดามันใต้ ตะรุเตา - อาดัง – ราวี – หลีเป๊ะ
หมู่เกาะสิมิลัน
เที่ยวแดนอีสานเหนือ หนองบัวลำภู-เลย
ผจญภัย หัวใจสีเขียว
4 วิธีเที่ยวไทย หัวใจประหยัดพลังงาน
เที่ยวตามทาง พัทยา - สัตหีบ
ผามออีแดง อช.เขาพระวิหาร
เมื่อลมหนาวมาเยือน ได้เวลาชมทะเลหมอก article
วันเดียว เที่ยวนครปฐม+ราชบุรี
เกาะแก้วพิสดาร
ล่องแก่งป่าต้นน้ำ ที่อุ้มผางคี
สองล้อ...สองน่อง...ท่องอำนาจ
ทะเลสวย ที่กระบี่
สองวัน ที่โคราช
รับตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม
ล่องแก่งน้ำเข็ก พิษณุโลก