ReadyPlanet.com
ละไม มิวสิค
ละไม ไทยแลนด์
ละไม วาไรตี้
ละไม ต่างแดน
เกี่ยวกับเรา
ติดต่อเรา




ผจญภัย หัวใจสีเขียว

ผจญภัย หัวใจสีเขียว  ... สนุก มันส์ ฮา ท้าความแกร่ง

Amazing Green Adventure 2008

 

           ผมขึ้นหัวข้อเรื่องแบบนี้ ท่านผู้อ่านคงจะสงสัยอยู่ไม่น้อยเลยใช่มั๊ยครับ ว่าวันนี้ผมกำลังจะพูดถึงเรื่องอะไร เนื่องจากทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวกองทัพบก ได้จัดโครงการ “ ผจญภัย หัวใจสีเขียว ( Amazing Green Adventure 2008 ) ”  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบถึงแหล่งท่องเที่ยวในเขตทหารกันอย่างแพร่หลาย และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในเขตหน่วยทหารต่าง ๆ ทั่วประเทศมากขึ้น รวมทั้งเป็นการเพิ่มทางเลือกในการเดินทางให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศอีกด้วย

 

             การท่องเที่ยวในเขตทหารนั้น นอกจากจะได้พักผ่อนซึมซับกับบรรยากาศอันร่มรื่นของแมกไม้อันเขียวขจีอยู่ทั่วบริเวณของเขตทหารแล้ว ยังได้พบกับบรรยากาศแห่งความสนุก มันส์ ฮา และประลองความแข็งแกร่งในกิจกรรมนันทนาการต่าง ๆ ที่ทางหน่วยงานฯ จัดเตรียมไว้สำหรับต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย ซึ่งกิจกรรมต่าง ๆ นั้นจะออกแนวเชิงผจญภัยเล็ก ๆ สนุกสนานพอได้เหงื่อ แต่สิ่งที่ผู้ร่วมกิจกรรมจะได้รับกลับไปนอกจากความสนุกสนานประทับใจแล้ว ยังได้เรียนรู้ถึง การทำงานเป็น Teamwork ความสามัคคีและพร้อมเพรียง ความมีน้ำใจซึ่งกันและกันครับ เห็นมั๊ยล่ะครับว่าเที่ยวในเขตทหารนั้น ได้มากกว่าความสนุก (ตามสโลแกนของเขาเลยครับ)

 

            ดังนั้น ททท. และ สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวกองทัพบก จึงได้มีการจัด 10 อันดับเขตทหารยอดนิยมซึ่งกระจายอยู่ตามภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย เพื่อให้นักท่องเที่ยวในภูมิภาคต่าง ๆ ได้ไปสัมผัสความท้าทาย ประลองความแข็งแกร่ง และสัมผัสกับธรรมชาติอันเขียวขจี เรียกว่าใกล้ที่ไหน ก็ไปกันที่นั่นครับ รับรองว่า สนุก มันส์ ฮา ทุกที่ล่ะครับ

 

10 อันดับเขตทหารยอดนิยม

เที่ยวในเขตทหาร ได้มากกว่าความสนุก

 

1. โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จังหวัดนครนายก

     “ แหล่งรวมกิจกรรมผจญภัย ใกล้ ๆ ป่ามรดกโลก ”

โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า หรือ รร. จปร. เป็นสถาบันการศึกษาวิชาทหารซึ่งผลิตนักเรียนนายร้อยทหารบกให้กองทัพไทย มีอาณาบริเวณกว้างใหญ่กว่า 2,000 ไร่ ท่ามกลางผืนป่าเทือกเขาลำเนาไพร โดยมี “ เขาชะโงก ” เป็นสัญลักษณ์สำคัญ

พิพิธภัณฑ์ อาคาร รร. จปร. 100 ปี สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ.2530 ในวาระที่โรงเรียนแห่งนี้มีอายุครบ 100 ปี เพื่อให้เป็นพระบรมราชานุสรณ์แห่งพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

สถานที่สำคัญ    อาทิ พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว, ศาลาวงกลม ที่ประดิษฐานพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 ขนาดครึ่งองค์, ศาลเจ้าพ่อขุนด่าน, จุดชมทิวทัศน์เขาชะโงกและอาคารรับรอง, พระพุทธฉาย, น้ำตกเขาชะโงก

ผจญภัยสุดสนุก อาทิ เดินป่าพิชิตเขาชะโงก, เดินป่าผจญไพร, เดินป่าเชิงอนุรักษ์, ฝึกผู้นำหน่วย, กระโดดหอสูง 34 ฟุต และโรยตัว, เข้าฐานทดสอบกำลังใจ

กีฬาพาเพลิน     อาทิ เลื่อนข้ามน้ำ, พายเรือคายัคและปั่นจักรยานน้ำ, ปั่นจักรยานท่องเที่ยว, ยิงปืน, ยิงปืนแสงเลเซอร์, ยิงปืนเพ้นต์บอล

นันทนาการสุขใจ  อาทิ  Walk Rally, แคมป์ไฟ 

 

2. มณฑลทหารบกที่ 33 ( อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ) จังหวัดเชียงใหม่

    “ เล่นน้ำห้วยตึงเฒ่าสุขใจ พากันไปควบม้าชมธรรมชาติงาม ”

อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า บริเวณอ่างเก็บน้ำ มีหาดทรายคล้ายชายทะเล สามารถเล่นน้ำได้ มีบริการห่วงยาง เรือพาย จักรยานน้ำให้เช้า มีร้านอาหาร ซุ้มแพสำหรับตกปลา บริเวณสันเขื่อน สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการทำกิจกรรมเชิงผจญภัยโดยเฉพาที่นี่ก็มี “ เกมโซน ( Game Zone ) ” เตรียมไว้ให้สนุกกับกิจกรรมจากประเทศนิวซีแลนด์ เช่น  สปริงจี้ ( Springy ), แทรมโพลีน ( Trampoline )  นอกจากนี้ ยังมีการยิงปืนเพ้นต์บอล ขี่รถ ATV ตะลุยทางวิบาก รวมไปถึง การวิ่งออกกำลังกาย ปั่นจักรยานเสือภูเขาในสวนสาธารณะ และกิจกรรมกลุ่มอย่างกระโดดหอสูง 34 ฟุต ก็มีให้ลองด้วยเช่นกัน

สำหรับผู้ที่ต้องการพักค้างคืน ก็สามารถเลือกได้ทั้งแบบนอนกางเต้นท์อิงแอบชิดธรรมชาติ หรือจะเลือกบ้านพักเป็นหลัง ๆ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

 

3. ศูนย์การทหารราบ ค่ายธนะรัชต์ ( สถานพักผ่อนสวนสนประดิพัทธิ์ ) จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

    “ เที่ยวค่ายใหญ่ใกล้ทิวเขา และล่องไปในลำน้ำปราณ ”

เที่ยวชมสถานที่สำคัญ  อนุสรณ์สถานจอมพล สฤษดิ์ ธนะรัชต์ แหล่งรวมอาวุธโบราณและวีรกรรมจากอดีต ในพิพิธภัณฑ์ทหารราบ, ศาลาพระพุทธเจ้าหลวง ร.5 ท่าเสด็จ  “ ศูนย์รวมใจของชาวค่ายธนะรัชต์ ”  สถานตากอากาศท่าเสด็จ รีสอร์ตธรรมชาติงามริมน้ำปราณบุรี, จุดชมวิวเขาน้อย และสวนสนประดิพัทธ์

กิจกรรมเด่นพลาดไม่ได้   ล่องเรือยางในลำน้ำปราณบุรี, การยิงปืนเพ้นต์บอล, ตีกอล์ฟในสนามมาตรฐาน 18  หลุม 72 พาร์, การกระโดดหอสูง 34 ฟุต, ไต่หน้าผาจำลอง, เข้าสถานีทดสอบกำลังใจ 10 สถานี, เดินป่าผจญไพร, เข้าค่ายพักแรม และศึกษาธรรมชาติ

 

4.  ค่ายฝึกรบพิเศษแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

     “ แหล่งรวมกิจกรรม ผจญภัยในค่ายกลางป่า ”

ฟิตร่างกายให้แกร่งเกินร้อย ฝึกจิตใจให้พร้อมเต็มที่ เพราะคราวนี้ถึงเวลาสนุกแบบต้องลุยแหลกกลางป่าแก่งกระจาน ผจญภัยไปตามฐานทดสอบ โดดหอสูง ฝ่าบ้านทุ่นระเบิด ล่องเรือยางชมแก่งกระจาน รอกข้ามน้ำสุดสนุก เข้าฐาน 12 สถานี รอกข้ามน้ำสุดสนุก และยังชีพในป่า นี่คือครั้งหนึ่งในชีวิตที่เต็มไปด้วยรสชาติและความมันส์ พลาดแล้วจะเสียดาย

เพลิดเพลินไปกับธรรมชาติรอบกายพร้อม ๆ กับได้รับความรู้จากครูฝึก ในเรื่องเกี่ยวกับการยังชีพในป่า พืชพรรณ และสัตว์ต่าง ๆ

 

5.  กรมทหารช่าง (ถ้ำค้างคาว)  จังหวัดราชบุรี

     “ มหัศจรรย์แห่งธรรมชาติ และศูนย์รวมกีฬาอันหลากหลาย ”

สถานที่สำคัญที่น่าชมคือ ศาลาวงกลม  มีลักษณะเป็นศาลาทรงแปดเหลี่ยม สร้างด้วยไม้ทาสีเขียวอ่อนและมีลวดลายฉลุไม้อย่างวิจิตร บรรจง ตรงใจกลางของศาลาวงกลมเป็นที่ประดิษฐานพระบรมรูปครึ่งองค์ของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว  ส่วนกิจกรรมเด่น ๆ ที่ไม่ควรพลาด อาทิ

เรียนดำน้ำกับทหารช่าง  ชมรมกีฬาทางน้ำ ศูนย์กีฬากรมการทหารช่าง (Engineer Divers) เป็นหนึ่งเดียวในหน่วยงานของกองทัพบกที่เปิดสอนดำน้ำตามมาตรฐานสากลให้แก่ประชาชน โดยเปิดสอนหลักสูตรดำน้ำเบื้องต้นมาตั้งแต่ พ.ศ.2539 โดยใช้มาตรฐานของสถาบันดำน้ำ PADI (Professional Association of Diving Instruction) เมื่อเรียนจบแล้วจะได้รับประกาศนียบัตรและบัตรดำน้ำสากล สามารถใช้ดำน้ำได้ทั่วโลก

ทดสอบกำลังใจในด่านท้าทาย  เป็นหนึ่งในกิจกรรมกลุ่มที่ตื่นเต้นเร้าใจให้ความสนุก เสริมสร้างสุขภาพ อีกทั้งฝึกความสามัคคีและการทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะ ได้แก่ ด่านเชือก 6 สถานี หอเลื่อนข้ามน้ำ ความสูงจากผิวน้ำ 34 ฟุต ระยะทางยาวถึง 120 ฟุต จัดเป็นหอที่มีความยาวมากที่สุดในประเทศไทยสำหรับการส่งข้ามลำน้ำ หน้าผาจำลองความสูง 21 ฟุต โดยมีครูฝึกดูแลอย่างใกล้ชิด

พายเรือแคนนู และปั่นจักรยานเสือภูเขา รวมทั้งศูนย์กีฬาสถาพร ซึ่งเป็นศูนย์กีฬาแห่งความหลากหลาย สร้างขึ้นเพื่อรองรับการแข่งขันกีฬาภายในกองทัพบก เป็นสนามที่มีมาตรฐานสูง มีทั้งสนามยิงปืน 25 เมตร และ 50 เมตร สนามเทนนิส 10 สนาม  สระว่ายน้ำมาตรฐาน กว้าง 25 เมตร ยาว 50 เมตร สนามเปตอง สนามแบดมินตัน สนามไดรฟ์กอล์ฟ และสนามกอล์ฟภาณุรังสี

 

6.  กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 2 (สวนน้ำบุ่งตาหลั่ว) จังหวัดนครราชสีมา

     “ สวนน้ำบุ่งตาหลั่วเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 9 : สวนสาธารณะสำหรับทุกคนในครอบครัว ”

สวนน้ำบุ่งตาหลั่ว แต่เดิมมีสภาพเป็นบึงน้ำขนาดใหญ่ธรรมดา จนกระทั่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เสด็จมาประกอบพระราชกรณียกิจ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เมื่อพ.ศ.2538 และมีพระราชดำรัสให้พัฒนาบุ่งตาหลั่ว เพื่อประโยชน์แก่สาธารณชน กองทัพภาคที่ 2 จึงเริ่มพัฒนาบุ่งตาหลั่วให้เป็นสวนสาธารณะอันร่มรื่น มีลู่วิ่งและทางจักรยานยาว 3,200 เมตร นอกจากนี้ยังใช้เป็นแหล่งผลิตน้ำประปาให้แก่ค่ายสุรนารีและค่ายสุธรรมพิทักษ์ด้วย ส่วนกิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่ ปั่นจักรยาน ชมทิวทัศน์รอบ ๆ สวนน้ำ พายเรือคายัค แล่นเรือใบเล็ก รอกข้ามน้ำ กระโดดหอสูง 34 ฟุตและไต่หน้าผาจำลองเพื่อทดสอบความกล้า


 

7.  หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จังหวัดลพบุรี

     “ รวมกลุ่มผจญภัย ใช้ชีวิตกลางแจ้ง ”

ฟิตร่างกายไปทำกิจกรรมเป็นกลุ่มกับ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ค่ายสมเด็จพระนารายณ์ ซึ่งต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการผจญภัยใช้ชีวิตกลางแจ้งเป็นเวลา 2 วัน 1 คืน ณ ศูนย์ฝึกกิจกรรมอ่างเก็บน้ำซับเหล็ก โดยครูฝึกจะสอนวิธีการหาทิศจากพืชที่เกาะอยู่ตามต้นไม้ วิธีการหาน้ำดื่มจากเถาวัลย์ การก่อไฟหุงข้าวด้วยกระบอกไม้ไผ่ การเลือกพืชป่าที่ไม่เป็นพิษมาปรุงอาหาร เช่น หัวเผือก หัวมัน ฯลฯ การถนอมอาหารด้วยการตากแห้ง รวมถึงเทคนิคการกางเต้นท์ การปฐมพยาบาล และอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมกระโดดหอสูง 34 ฟุต ที่ทั้งเสียวและน่าตื่นเต้น ต่อด้วยการพายเรือยาง โหนรอกข้ามน้ำ และเข้าฐานทดสอบกำลังใจ ช่วยเสริมสร้างความอดทน และความสามัคคีของหมู่คณะได้เป็นอย่างดี

 

8.  กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (สนามเป้า) กรุงเทพฯ

     “ แหล่งกีฬาที่ทันสมัย ได้มาตรฐาน ใช้เป็นสถานที่ออกกำลังกายและพักผ่อน ”

กองพลทหารม้าที่ 2 ใช้เวลาในการเดินทางเพียง 5 นาที จากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หรือจะเดินทางมาโดยรถไฟฟ้า BTS ก็ให้ลงสถานีสนามเป้าแล้วเดินเข้าได้เลย กิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่

กีฬาขี่ม้า  ทางกองพลเปิดให้มีการเรียนการสอนโดยแบ่งออกเป็น 3 ระดับ คือ ระดับเบื้องต้น ระดับพัฒนา และระดับนักกีฬา ให้บริการทุกวัน ยกเว้นวันพุธ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

สนามเทนนิส  กรมทหารม้าที่ 2 มีสนามเทนนิสที่ได้มาตรฐาน พร้อมเปิดให้บริการการเรียนการสอนให้กับเยาวชนและผู้ที่ให้ความสนใจในกีฬาประเภทนี้เข้ามาใช้บริการ

สนามยิงปืน  มีสนามยิงปืนเก็บเสียงที่ได้มาตรฐานเปิดบริการให้กับประชาชนและข้าราชการทั่วไปเข้ามาใช้บริการ เพื่อเป็นการฝึกสมาธิ และทดสอบสภาพจิตใจ

สนามฝึกซ้อมกอล์ฟ เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-21.00 น. สนามฝึกซ้อมเป็นอาคาร 2 ชั้น ชั้นละ 12 ช่อง รวม 24 ช่อง โดยเปิดให้บริการกับสมัครสมาชิก และบุคคลทั่วไป นอกจากนี้ยังมีโปรฯ ประจำสนามอีก 2 ท่าน คอยให้ความช่วยเหลือกับนักกอล์ฟ ที่มาใช้บริการ

 

9.  กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (แจ้งวัฒนะ) กรุงเทพฯ

กีฬาประลองยุทธเพ้นต์บอล เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมจากประชาชนทั่วไป สำหรับที่กรมทหารราบที่ 1 นั้น มีความสมจริงเหมือนกับว่าคุณอยู่ในสนามรบ เพื่อเป็นการท้าทายความสามารถของคุณ พร้อมกับเป็นการฝึกความสามัคคีและการทำงานเป็นหมู่คณะ

 

10.  กองร้อยลาดตระเวนระยะไกล กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (แจ้งวัฒนะ) กรุงเทพฯ

มีกิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่ ทดสอบกำลังใจในด่านท้าทาย เป็นหนึ่งในกิจกรรมกลุ่มที่ตื่นเต้นเร้าใจให้ความสนุกสนาน เสริมสร้างสุขภาพ อีกทั้งฝึกความสามัคคีและการทำงานเป็นหมู่คณะ

กระโดดหอ 34 ฟุต กองร้อยลาดตระเวนระยะไกลนั้น มีความชำนาญในส่วนของการโดดร่มทุกชนิด ครูฝึกทุกคนจะต้องผ่านการทดสอบการกระโดดหอ 34 ฟุต ที่ทั้งเสียวและน่าตื่นเต้น พร้อมที่จะให้บริการกับทุกท่านผ่านวิกฤตความตื่นเต้นเป็นความสนุกสนาน

 

หากท่านผู้อ่านสนใจร่วมทดสอบความแกร่งที่แฝงด้วยความ โหด มันส์ ฮา เรียกว่าครบทุกรสชาดอย่างนี้แล้วล่ะก็ ชวนเพื่อนร่วมทีมไปกันหลาย ๆ คนนะครับ ไปกันเป็นหมู่คณะยิ่งดีครับ หลังจากจบกิจกรรมแล้ว รับรองว่าท่านจะได้รับความสนุกสนานพร้อมความประทับใจกลับบ้านกันทุกคนเลยครับ

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 1672 หรือ 02-2034260-4

 

เรียบเรียง : ละไมไทยแลนด์ดอทคอม




ละไม ไทยแลนด์

ปลาหางนกยูงเกรดสวยงาม
การแพร่พันธุ์ปลาหางนกยูง
ปลาหางนกยูงสวยงาม เลี้ยงง่าย โตไว
น้ำหอม PLAY ซีรีย์
กางเกงยีนส์ ราคาประหยัด
10 ความเป็นที่สุดในไทย
100 แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม
กระบี่ กับ 10 แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม
ท่องทะเลตรัง สวรรค์อันดามัน
9 อัศจรรย์สมุทรปราการ
พระธาตุสี่เมืองอีสาน
10 หาดสวย ทะเลใส ไม่ไกลกรุง
อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม
มหัศจรรย์สีเขียว เที่ยวแม่ฮ่องสอน
การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน อายุไม่เกิน 16 ปี
โรแมนติก“ตรัง”
เที่ยวหัวใจใหม่ เมืองไทยยั่งยืน
ไปแอ่วเจียงฮายกั๋น
12 เดือน 7 ดาว 9 ตะวัน
12 เดือน 7 ดาว 9 ตะวัน # 2
12 เดือน 7 ดาว 9 ตะวัน # 3
พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร จังหวัดสุพรรณบุรี
แนะเที่ยวแนะชิม เส้นทาง Unseen มุกดาหาร article
ล่องแก่งน้ำเข็ก พิษณุโลก
ท่องเที่ยวหน้าฝน อุบลฯ - ศรีสะเกษ article
บึงกาฬ จังหวัดใหม่ กับ 10 สุดยอด
อันดามัน มุมมองทางอากาศ
หมู่เกาะสุรินทร์
เกาะรอก – เกาะลันตา
กระบี่ Miracle @ Krabi
มหัศจรรย์แม่น้ำโขง "สามพันโบก"
ปาย article
เมืองสามหมอก
ปางอุ๋ง ปลายฝนต้นหนาว 1.1 article
ปางอุ๋ง ปลายฝนต้นหนาว 1 article
ปายแห่งเมืองสามหมอก ...มนต์เสน่ห์ปลายฝนต้นหนาว ตอนที่ 2 article
10 อุทยานแห่งชาติทางทะเล น่าเที่ยว...ร้อนนี้
กระบี่ “ เมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก”
เกาะลันตา จ.กระบี่ Part II
เกาะลันตา Part I
ไหว้พระธาตุประจำปีเสือ จ.แพร่
ยอดเขาโมโกจู อช.แม่วงก์
5 ทุ่งดอกไม้งามแห่ง...อีสานใต้
10 แหล่งท่องเที่ยวแนะนำ..หนาวนี้ article
วงรอบเชียงใหม่ - แม่ฮ่องสอน ความงดงามที่ไม่เปลี่ยนแปลง
เที่ยวกระบี่ สวยบาดตา....ราคาบาดใจ ตอนที่ 2
เที่ยวกระบี่ สวยบาดตา....ราคาบาดใจ ตอนที่ 1
อันดามันใต้ ตะรุเตา - อาดัง – ราวี – หลีเป๊ะ
หมู่เกาะสิมิลัน
เที่ยวแดนอีสานเหนือ หนองบัวลำภู-เลย
4 วิธีเที่ยวไทย หัวใจประหยัดพลังงาน
เที่ยวตามทาง พัทยา - สัตหีบ
ผามออีแดง อช.เขาพระวิหาร
เมื่อลมหนาวมาเยือน ได้เวลาชมทะเลหมอก article
วันเดียว เที่ยวนครปฐม+ราชบุรี
เกาะแก้วพิสดาร
ล่องแก่งป่าต้นน้ำ ที่อุ้มผางคี
สองล้อ...สองน่อง...ท่องอำนาจ
ทะเลสวย ที่กระบี่
สองวัน ที่โคราช
รับตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม
ล่องแก่งน้ำเข็ก พิษณุโลก