ReadyPlanet.com
ละไม มิวสิค
ละไม ไทยแลนด์
ละไม วาไรตี้
ละไม ต่างแดน
เกี่ยวกับเรา
ติดต่อเรา




รับตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม

ความหลากหลาย และคุ้มค่า ณ ดินแดนด้านตะวันออกสุดสยาม

 

        จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดอำนาจเจริญ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  ขอเชิญค้นหาและเติมเต็มประสบการณ์ใหม่ในการท่องเที่ยว ตลอด 62 วันของการเฉลิมฉลองส่งรับตะวันแห่งปี  ณ ดินแดนริมฝั่งแม่น้ำโขง ด้านตะวันออกสุดของประเทศไทย ที่อุดมด้วยแหล่งท่องเที่ยวเปี่ยมศักยภาพอันหลากหลาย และบริการอำนวยความสะดวกมากมาย

 

  6 แหล่งท่องเที่ยวหลัก 


     แหล่งท่องเที่ยวริมแม่น้ำโขงด้านตะวันออกสุดสยามที่มีความงดงามเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ  และเหมาะสมที่จะไปชื่นชมในช่วงเวลานี้จำนวน 6 แหล่ง คือ
     1. เยือนหมู่บ้านหมอลำชมวัฒนธรรมอำนาจเจริญ ได้แก่ หมู่บ้านปลาค้าว อ.เมือง  .อำนาจเจริญ  ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่มีคณะหมอลำมากที่สุดในประเทศไทย  มีการอนุรักษ์ศิลปะหมอลำ  ศิลปวัตถุ โบราณวัตถุ  อันเป็นเอกลักษณ์พื้นบ้านไว้อย่างดียิ่ง  และมีระบบการจัดการนำเที่ยวที่ดี
     2. ทุ่งดอกไม้งามตามรอยเสด็จ  ได้แก่  ทุ่งดอกหญ้าบริเวณเหนือน้ำตกสร้อยสวรรค์ในอุทยานแห่งชาติ ผาแต้ม อ.โขงเจียม  .อุบลราชธานี
     3. พิชิตผาชนะได้รับตะวันใหม่ก่อนใครในสยามที่ป่าดงนาทาม  ได้แก่  แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์  ประเภทเดินป่า แค้มปิ้งที่ป่าดงนาทาม  อุทยานแห่งชาติป่าแต้ม  .โขงเจียม  ซึ่งเป็นจุดตะวันออกสุดของประเทศไทย
     4. ศิลปะถ้ำผืนยาวสุดสยามที่ผาแต้ม  ได้แก่  ภาพเขียนสีศิลปะถ้ำอายุกว่า 3,000 ปี  ที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม อ.โขงเจียม
     5.โรแมนติกแม่น้ำโขงที่โขงเจียม  ได้แก่  ตัวอำเภอโขงเจียม  ซึ่งเป็นจุดบรรจบกับแม่น้ำโขงกับ  แม่น้ำมูลที่มีทิวทัศน์งดงาม  มีที่พักหรูหราหลากหลายระดับและสามารถท่องเที่ยวเชื่อมโยงจุดอื่น ๆ ได้อย่างคุ้มค่า
     6. แม่น้ำโขงมหัศจรรย์ที่สองคอน-สามพันโบก   ได้แก่ บริเวณริมโขงที่บ้านสองคอน  .สองคอน อ.โพธิ์ไทร  .อุบลราชธานี  ที่มีลักษณะทางภูมิประเทศที่เป็นลักษณ์เฉพาะตัว  เช่น ช่องแคบสุดของแม่น้ำโขง  หาดสลึง  เกาะหินหัวเนียง  และสามพันโบก


  หลากหลายกิจกรรม


     1. พิธีต่อแสงตะวันที่ลานผาแต้ม  ณ อุทยานแห่งชาติผาแต้ม  ในวันที่ 31 ธันวาคม  2550  ระหว่างเวลา  16.00-18.00. และวันที่ 1 มกราคม  2550  ระหว่างเวลา 05.00-06.30. แนวคิดของการจัดกิจกรรม เป็นพิธีการสืบต่อแสงตะวันสุดท้ายของปี  2550  และแสงแรกของปี  2551  ด้วยพิธีการศักดิ์สิทธิ์ทั้งแบบพิธีพุทธและพิธีพราหมณ์โดยใช้เอกลักษณ์ของท้องถิ่นคือวัฒนธรรมชุมชนชาวบรูและแสงเทียน  

 

     2. งานไหลโคมล่องโขงที่โขงเจียม  ครั้งที่ 2 ประจำปี 2550  ระหว่างวันที่ 29-31 ธันวาคม  2550    บริเวณดอนหินตั้ง  อำเภอโขงเจียม  จังหวัดอุบลราชธานี   โดยใช้แนวคิดในการคิดทำโคมรูปปีนักษัตรปีกุน  จำนวน 50 โคม  ปล่อยล่องไปตามลำน้ำโขงในช่วงเวลากลางคืน  โดยมีความเชื่อว่าหากใครจัดทำโคมปีกุน ( ปีปัจจุบัน และสิ่งของที่ไม่ดี  หรือตัดเล็บแม่มือ  เล็บเท้า  ใส่ลงในโคมแล้วล่องไป  ตามแม่น้ำโขงนั้น ในปีชวด  (ปีถัดไป ชีวิตนั้นจะมีแต่ความสุขความเจริญมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง  กิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการออกร้านอาหารที่เน้นใช้วัตถุดิบคือปลาจากแม่น้ำโขง  โดยจำหน่าย  ในราคาถูกให้แก่นักท่องเที่ยวที่ไปร่วมกิจกรรม  และการแสดงศิลปวัฒนธรรมของชาวบ้านริมแม่น้ำโขง  คือชาวเผ่าบรู  การสาธิตและจำหน่ายสินค้า  OTOP  ของชาวอำเภอโขงเจียม


     3. สืบสานงานประเพณีบุญคูณลาน  ประจำปี  2551  ระหว่างวันที่ 25-27  มกราคม  2551    บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดอำนาจเจริญ  เพื่อเป็นการสืบสาน  ส่งเสริม  ดำรงรักษาไว้ซึ่งขนบธรรมเนียม  ประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามของชาวอีสาน  ซึ่งประกอบด้วยการธรรมบุญกองข้าวใหญ่ที่สูงที่สุด  เป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้าวหอมอำนาจเจริญ
 
     4. กิจกรรม  Mekong  Adventure  Challenge  ครั้งที่ 1  ระหว่างวันที่ 25-27  มกราคม  2551    ผาชนะไดพื้นที่  อบต.นาโพธิ์กลาง  อำเภอโขงเจียม  จังหวัดอุบลราชธานี  กิจกรรมประกอบด้วยการแข่ง กีฬา  ADVENTURE-EXTREME  ผจญภัยในระดับนานาชาติ  ที่จะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม ประมาณ 500-800 คน  แข่งขัน  มีรายการแข่งขัน  ดังนี้  จักรยานเสือภูเขา  จักรยานทางไกล  แพยาง  เรือคายัค  ปีนหน้าผา  และ  การจัดกิจกรรมส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยว  เช่น  การจัดที่พักแบบ  โฮมสเตย์  การแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว  การจัดแสดงสินค้าพื้นบ้านของชุมชนต่าง ๆ

 

  แพ็คเกจทัวร์นำร่อง 4 เส้นทาง


     ทัวร์นำร่องที่เสนอขายในช่วงงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่น้ำโขง  โดย ททท. ร่วมกับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดอุบลราชธานี  มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี  นำเสนอโปรแกรมเส้นทางวันเดียวเที่ยวสนุก  ทุกวันเสาร์-อาทิตย์  ตลอดทั้ง  2 เดือน โดยชูโปรแกรมท่องเที่ยว  ในรูปแบบใหม่ 4 เส้นทาง Concept  ในราคาคนละ 699 บาท  ประกอบด้วย
     1. ล่องโขงส่องตะวันที่ผาแต้ม   ทุกบ่ายวันเสาร์จะพาไปฟังเสียงขลุ่ยแสนไพเราะที่แก่งตะนะ  ล่องเรือในบรรยากาศแสนโรแมนติกที่โขงเจียม  ก่อนจะชวนไปส่งตะวันชิมพาแลงริมโขงที่ผาแต้ม
     2.ตามรอยหลวงปู่มั่นไปกราบพระริมโขง    ชวนเลียบโขงไปกราบพระเจ้าใหญ่องค์แสน  วัดโพธิ์  เมือง  เขมราฐ  พระเจ้าใหญ่องค์ตื้อวัดปากแซง  ชมปากบ้องช่องแคบแม่น้ำโขงที่สองคอนและจบโปรแกรม  ด้วยกิจกรรมเวียนเทียนที่ภูหล่น    จุดที่หลวงปู่เสาร์และหลวงปู่มั่นฝึกปฎิบัติวิปัสสนาร่วมกันก่อนจะแยกย้ายออกธุดงค์    ที่ต่างๆ
     3.ห้องเรียนศิลปกลางแจ้ง  ชุด  " แต้มสีแม่น้ำโขง  "  เสนอเส้นทางพาลูกไปวาดรูปที่ชมรมอนุรักษ์ม้าพันธุ์พื้นบ้านสิรินธร  แก่งตะนะ  และทุ่งดอกไม้งามตามรอยเสด็จที่น้ำตกสร้อยสวรรค์
     4.ห้องเรียนศิลปกลางแจ้ง  ชุด  "  ปั้นเทียนปั้นดินที่เมืองเดชอุดม  "  เสนอเส้นทางพาลูกไปชมศิลปะทำเทียนหอมเมืองเดชฯ  วัดป่าไทรงาม  ฝึกเขียนภาพไทยที่บ้านปลาขาวและทำงานศิลปะที่ศูนย์ศิลป์บ้านกระบวย

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

สำนักงาน ททท. ภาคตะวันเฉียงเหนือ เขต 2  264/1.เขื่อนธานี อ.เมือง จ.อุบลราชธานี 34000  

โทร. 0 4524 3770   โทรสาร 0 4524 3771 

www.tatubon.org




ละไม ไทยแลนด์

ปลาหางนกยูงเกรดสวยงาม
การแพร่พันธุ์ปลาหางนกยูง
ปลาหางนกยูงสวยงาม เลี้ยงง่าย โตไว
น้ำหอม PLAY ซีรีย์
กางเกงยีนส์ ราคาประหยัด
10 ความเป็นที่สุดในไทย
100 แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม
กระบี่ กับ 10 แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม
ท่องทะเลตรัง สวรรค์อันดามัน
9 อัศจรรย์สมุทรปราการ
พระธาตุสี่เมืองอีสาน
10 หาดสวย ทะเลใส ไม่ไกลกรุง
อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม
มหัศจรรย์สีเขียว เที่ยวแม่ฮ่องสอน
การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน อายุไม่เกิน 16 ปี
โรแมนติก“ตรัง”
เที่ยวหัวใจใหม่ เมืองไทยยั่งยืน
ไปแอ่วเจียงฮายกั๋น
12 เดือน 7 ดาว 9 ตะวัน
12 เดือน 7 ดาว 9 ตะวัน # 2
12 เดือน 7 ดาว 9 ตะวัน # 3
พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร จังหวัดสุพรรณบุรี
แนะเที่ยวแนะชิม เส้นทาง Unseen มุกดาหาร article
ล่องแก่งน้ำเข็ก พิษณุโลก
ท่องเที่ยวหน้าฝน อุบลฯ - ศรีสะเกษ article
บึงกาฬ จังหวัดใหม่ กับ 10 สุดยอด
อันดามัน มุมมองทางอากาศ
หมู่เกาะสุรินทร์
เกาะรอก – เกาะลันตา
กระบี่ Miracle @ Krabi
มหัศจรรย์แม่น้ำโขง "สามพันโบก"
ปาย article
เมืองสามหมอก
ปางอุ๋ง ปลายฝนต้นหนาว 1.1 article
ปางอุ๋ง ปลายฝนต้นหนาว 1 article
ปายแห่งเมืองสามหมอก ...มนต์เสน่ห์ปลายฝนต้นหนาว ตอนที่ 2 article
10 อุทยานแห่งชาติทางทะเล น่าเที่ยว...ร้อนนี้
กระบี่ “ เมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก”
เกาะลันตา จ.กระบี่ Part II
เกาะลันตา Part I
ไหว้พระธาตุประจำปีเสือ จ.แพร่
ยอดเขาโมโกจู อช.แม่วงก์
5 ทุ่งดอกไม้งามแห่ง...อีสานใต้
10 แหล่งท่องเที่ยวแนะนำ..หนาวนี้ article
วงรอบเชียงใหม่ - แม่ฮ่องสอน ความงดงามที่ไม่เปลี่ยนแปลง
เที่ยวกระบี่ สวยบาดตา....ราคาบาดใจ ตอนที่ 2
เที่ยวกระบี่ สวยบาดตา....ราคาบาดใจ ตอนที่ 1
อันดามันใต้ ตะรุเตา - อาดัง – ราวี – หลีเป๊ะ
หมู่เกาะสิมิลัน
เที่ยวแดนอีสานเหนือ หนองบัวลำภู-เลย
ผจญภัย หัวใจสีเขียว
4 วิธีเที่ยวไทย หัวใจประหยัดพลังงาน
เที่ยวตามทาง พัทยา - สัตหีบ
ผามออีแดง อช.เขาพระวิหาร
เมื่อลมหนาวมาเยือน ได้เวลาชมทะเลหมอก article
วันเดียว เที่ยวนครปฐม+ราชบุรี
เกาะแก้วพิสดาร
ล่องแก่งป่าต้นน้ำ ที่อุ้มผางคี
สองล้อ...สองน่อง...ท่องอำนาจ
ทะเลสวย ที่กระบี่
สองวัน ที่โคราช
ล่องแก่งน้ำเข็ก พิษณุโลก